Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ra mắt phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội tỉnh Đồng Nai

Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã xác định một trong hai khâu đột phá nhiệm kỳ là “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tập trung giải quyết khâu yếu của nhiệm kỳ trước về chất lượng hoạt động ở cơ sở, đặc biệt là chi, tổ Hội Phụ nữ, đưa hoạt động Hội ngày càng sát với hội viên, phụ nữ; đồng thời phù hợp với định hướng xây dựng xã hội số của đất nước”. Tại Đồng Nai, BCH Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 115/KH-BTV ngày 5/6/2023 về thực hiện khâu đột phá “Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội” và đề ra 06 chỉ tiêu cơ bản để thực hiện Khâu đột phá, trong đó có chỉ tiêu “Đến cuối nhiệm kỳ, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN các huyện, thành phố và các cơ sở Hội thực hiện được ít nhất 01 công trình phụ nữ ứng dụng CNTT phục vụ cho hoạt động Hội tại địa phương”.
giao diện phần mềm 1.png
giao diện phần mềm.png
Giao diện phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội tỉnh Đồng Nai trên điện thoại và máy tính bàn

Để thực hiện được khâu đột phá và xác định nội dung thực hiện công trình phụ nữ ứng dụng CNTT trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xác định trước tiên cần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin đối với đội ngũ cán bộ Hội chuyên trách các cấp, mà trước tiên là cấp tỉnh, huyện và cá nhân người đứng đầu nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi số trong hệ thống Hội. Đồng thời mong muốn tạo động lực thi đua thông qua việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động đánh giá thi đua trong hệ thống Hội trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính minh bạch, khách quan trong đánh giá thi đua hằng năm. Do đó, Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn thực hiện phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội làm công trình ứng dụng CNTT trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.
giao diện phần mềm 2.png
Ảnh minh họa các nội dung tổng quan của Ban tiêu chí thi đua được thể hiện trên phần mềm

Phần mềm được thiết kế theo bản tiêu chí đánh giá thi đua dành cho Hội LHPN cấp huyện, thành phố và quy định rõ các tiêu chí, điều kiện, số điểm chuẩn và minh chứng đánh giá của từng mục. Các nội dung của bản tiêu chí thi đua được xây dựng dựa trên Hướng dẫn 26/HD-ĐCT ngày 14/5/2024 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức Hội LHPN cấp tỉnh và được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Hội LHPN cấp huyện, thành phố. 
tập huấn CNTT.jpg
Một lớp tập huấn kiến thức về CNTT cho cán bộ Hội tại đơn vị thành phố Long Khánh

Để thao tác trên phần mềm, cán bộ Hội LHPN tỉnh và huyện được phân cấp, phân quyền chấm điểm theo tài khoản riêng. Cấp tỉnh có tài khoản duyệt dành cho bộ phận Thường trực và tài khoản chấm điểm chia theo từng tiêu chí dành cho Văn phòng, Ban chuyên môn. Cấp huyện có 01 tài khoản chung của đơn vị. Ưu thế của mỗi tài khoản là có thể đăng nhập thao tác trên nhiều máy tính khác nhau trong cùng 1 thời điểm mà không bị báo lỗi đăng nhập và cập nhật dữ liệu. Ngoài ra, những ưu điểm khi sử dụng phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội còn bao gồm: Giao diện đẹp, bố cục rõ ràng, cụ thể, dễ thao tác và sử dụng; Khả năng lưu trữ dữ liệu lớn, lâu dài, hỗ trợ truy xuất dữ liệu kết quả, báo cáo, tài liệu minh chứng của từng đơn vị theo từng tiêu chí hoặc bản báo cáo tổng thể; Đảm bảo tính công khai, rõ ràng, độ chính xác cao trong thi đua, điểm số được thống kê thứ hạng theo từng tiêu chí và toàn bộ bảng điểm; Khi sử dụng phần mềm các đơn vị phải đầu tư cho phần chấm điểm và minh chứng thi đua một cách có trách nhiệm, cán bộ sử dụng được ở nhiều không gian khác nhau, tiết kiệm được thời gian và công sức cập nhật minh chứng, từ đó góp phần cải tiến lề lối làm việc, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thuận lợi và thông suốt.

BC kết quả khâu đột phá CNTT.jpg
Các cấp Hội báo cáo kết quả đánh giá kết quả thực hiện khâu đột phá "Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội" tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026
phát biểu về CNTT tại Hn.jpg
Đ/c Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh phát biểu ra mắt phần mềm tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 26/6/2024, tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội tỉnh Đồng Nai với lộ trình thực hiện bắt đầu từ năm 2024 cho đến hết nhiệm kỳ. Sau năm 2026 sẽ tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm, đánh giá tính khả thi để nhân rộng đến các cấp Hội cơ sở trong giai đoạn tiếp theo. Dự kiến hàng năm khi áp dụng đánh giá qua phần mềm các đơn vị sẽ phải thực hiện 02 lượt chấm điểm kèm minh chứng: 
- Lượt 1: Trước 30/10 các vị tự chấm điểm và gửi về Hội LHPN tỉnh và đến 07/11 Hội LHPN tỉnh chấm và gửi trả đơn vị rà soát, bổ sung, giải trình.
- Lượt 2: Trước 15/11 các đơn vị hoàn thành bổ sung, giải trình và đến ngày 20/11 Hội LHPN tỉnh chấm duyệt điểm và nhấn công bố để xếp hạng điểm thi đua trên phần mềm đối với các đơn vị.

Phát biểu sau khi ra mắt phần mềm, đ/c Bùi Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Hy vọng với việc ứng dụng phần mềm theo dõi, đánh giá thi đua trong hệ thống Hội tỉnh nhà, Hội LHPN các đơn vị sẽ tích cực trong tổ chức các hoạt động Hội, kịp thời đánh giá thi đua và tạo động lực cho công tác Hội và phong trào phụ nữ tại đơn vị.



Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2024 và Khâu đột phá nhiệm kỳ về "Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội". Sáng ngày 26/6/2024, tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã ra mắt phần mềm theo dõi và đánh giá thi đua trong hệ thống Hội tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là công trình phụ nữ ứng dụng CNTT được Hội LHPN tỉnh đề ra trong các tiêu chí thực hiện chủ đề công tác năm 2024.
Thanh Hương

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.