Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
03 Dự án của Đồng Nai vượt qua vòng sơ loại cấp Vùng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức

Theo Quyết định số 3932/QĐ-ĐCT ngày 07/6/2024 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Đồng Nai có 03/188 dự án vượt qua vòng sơ loại cấp Vùng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 do Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Đó là các dự án: (1) Trồng rau sạch công nghệ khí canh của chị Trần Thị Tuyết Mai (huyện Thống Nhất), (2) Thu hồi, tái chế, đào tạo nghề may và kinh doanh áo dài cho phụ nữ của chị Nguyễn Thị Tình (Tp. Biên Hòa), (3) Nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy thương mại hóa một số sản phẩm có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên của chị Nguyễn Thị Yến (huyện Định Quán).
hinh anh cuoc thi khoi nghiep.png 
Lễ phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh năm 2024 (nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam)
​Chủ đề Cuộc thi năm nay là “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” các ý tưởng/dự án khởi nghiệp xuất sắc trong việc cải thiện quy trình sản xuất các sản phẩm, dịch vụ mới, có mô hình kinh doanh mới sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, sản xuất hữu cơ, sạch, tuần hoàn, thân thiện với môi trường..., đáp ứng mục tiêu đảm bảo quá trình chuyển đối xanh theo nguyên tắc, bình đẳng, bao trùm, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Chính phủ. Các dự án sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí đánh giá như tính cấp thiết, ưu thế cạnh tranh, tính mới sáng tạo, hiệu quả và tác động, khả năng nhân rộng, tính bền vững và năng lực thực hiện dự án, tổng điểm chấm là 100 điểm.
6.jpg
Tấp huấn nâng cao năng lực cho dự án khởi nghiệp khu vực miền Nam 
Nắm bắt được chủ đề Cuộc thi, cả 03 dự án của Đồng Nai đều tập trung sản xuất hữu cơ, sạch, tuần hoàn, thân thiện với môi trường. Như dự án Nâng cao năng lực sản xuất và thúc đẩy thương mại hóa một số sản phẩm có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên của chị Nguyễn Thị Yến. Tận dụng các lợi thế về tài nguyên bản địa của xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, với diện tích đất rừng lớn, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi cho việc phát triển cây nông nghiệp, cây dược liệu quý, Hộ kinh doanh Yến Lộc Rừng của chị đã tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó chủ lực là sản phẩm là Bột đậu ngũ hành, Bột sương sâm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Hiện nay sản phẩm được lưu hành rộng rãi trên thị trường và được khách hàng đón nhận.
Nắm bắt được nhu cầu thực phẩm sạch bảo vệ sức khỏe là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dung hiện nay chị Trần Thị Tuyết Mai (huyện Thống Nhất) đã phát triển dự án Trồng rau sạch công nghệ khí canh của mình. Chị muốn kết hợp những ưu điểm và khắc phục các nhược điểm của phương pháp trồng rau truyền thống và chọn công nghệ trồng rau sạch khí canh để khởi nghiệp.
4.jpg
Hình 4. Sản phẩm rau sạch công nghệ khí ca​nh 
Chị Nguyễn Thị Tình (Tp. Biên Hòa) với dự án Thu hồi, tái chế, đào tạo nghề may và kinh doanh áo dài cho phụ nữ. Chị mong muốn thông qua dự án của mình sẽ khuyến khích và hình thành thói quen thời trang tuần hoàn, thời trang tái chế, kéo dài vòng đời sử dụng của một sản phẩm áo dài để giảm lượng rác thải thời trang ra môi trường. Đồng thời chị cũng muốn chia sẻ những kiến thức đã được học cho những phụ nữ có ý chí, yêu thích nghề may có thêm nghề, thêm thu nhập cải thiện sinh kế cho gia đình, nhất là phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
5.jpg
Hình 5. Lớp học may áo dài của chị Nguyễn Thị Tình
Nhằm nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và hoàn thiện dự án khởi nghiệp cho các ứng viên dự thi các vòng tiếp theo, TW Hội đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho dự án khởi nghiệp vượt qua vòng sơ loại cấp vùng ở cả 03 miền, khu vực miền Nam được tổ chức tại thành phố Cần Thơ và 03 ứng viên có dự án vượt qua vòng sơ loại cấp vùng của Đồng Nai đã được tham dự tập huấn. Sau tập huấn các ứng viên sẽ hoàn thành Thuyết minh dự án và gửi về BTC Cuộc thi để Hội đồng giám khảo tiếp tục chấm. Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024 tại Thủ đô Hà Nội.
Hồng Anh - Ban GĐXHKT

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.