Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội LHPN tỉnh Đồng Nai can thiệp, hỗ trợ cô gái bị chủ quán cà phê bạo hành

Trong những ngày đầu tháng 3, khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Cả hệ thống chính cùng nhân dân cả nước và Tỉnh Đồng Nai đang oằn mình chống dịch, thì ngày 11/3/2020, trên Địa bàn Phường Long Bình, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ việc cô gái trẻ là nhân viên quán cà phê Quán bị chủ và những nhân viên quán cà phê đánh dập dã man như thời trung cổ vì không chịu “tiếp khách”. 

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai thăm hỏi nắm tình hình sức khỏe và tìm hiểu các thông tin liên quan đến nhân thân, địa chỉ gia đình, nguyện vọng của nạn nhân để kịp thời hỗ trợ, can thiệp. Nạn nhân cho biết tên là P.T.T.T, 24 tuổi, không biết chữ, ở Tây Ninh, có 01 con gái hơn 1 tuổi. Cách đây 6 tháng, chị T đi Đồng Nai chơi, sau khi xuống xe Bus thì có 01 người chạy xe ôm chạy đến hứa chở chị T đi tìm việc làm lương cao. Sau đó, người chạy xe ôm đã chở chị T đến quán Cà phê Quán tại tổ 1, KP.7A, phường Long Bình, TP.Biên Hòa do Trần Công Huân, Bùi Thị Hiên (vợ Huân; cùng ngụ TP Biên Hòa) làm chủ. Người chạy xe ôm đã bán chị T với giá 2 triệu đồng cho quán cà phê Quán để làm tiếp viên, mỗi ngày thường phục vụ tình dục cho 4 khách. Do thời gian gần đây, chị T không chịu tiếp khách và dọn dẹp nên vợ chồng chủ quán và Lê Thế Diện (là người quản lý quán) và Lê Thị Ngọc Huyền (làm tiếp viên) thường xuyên đánh đập bằng roi điện, nón bảo hiểm, dùng chân đạp, đánh, hành hạ như thời trung cổ khiến cơ thể nạn nhân chi chít các vết thương. Kể với Hội LHPN tỉnh, nạn nhân cho biết “vì bản thân em khờ khạo, không biết chữ, không nhớ rõ số điện thoại và địa chỉ nhà người thân nên em không bỏ trốn và kêu cứu với ai được”. Cho đến ngày 10/3/2020, chị T bị chủ quán và các nhân viên quán đánh đập dã man đến ngất xỉu, Lê Thế Diện đã đưa nạn nhân đi bệnh viện và sáng ngày 11/3/2020 thì chuyển viện cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tình trạng đa chấn thương, tràn dịch màng phổi, gãy xương vai, chấn thương vùng cổ.


hotrophunubibaohanh.jpg

Hình: Đ/c Lê Thị Ngọc Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đ/c Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đến thăm và hỗ trợ đưa nạn nhân về với gia đình ở Tây Ninh


Nhìn em sợ hãi, tiều tụy khắp người đầy những vết sẹo chi chít chồng lên nhau các chị cán bộ Hội LHPN tỉnh không cầm được nước mắt, càng thương em chúng tôi càng bức xúc với những hành vi có tính chất côn đồ, vi phạm pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của phụ nữ, gây bức xúc trong dư luận xã hội của các đối tượng. Để hỗ trợ nạn nhân tìm được địa chỉ của người thân ở Tây Ninh. Hội LHPN tỉnh đã cung cấp các thông tin của nạn nhân, để Hội LHPN tỉnh Tây Ninh rà soát, tìm kiếm gia đình nạn​ nhân. Chưa đầy 24h, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh đã tìm được địa chỉ gia đình nạn nhân huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Sau đó, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai đã phối hợp đưa người thân đến Bệnh viện gặp chị T. 

hotrophunubibaohanh3.jpg 
Hình: Đ/c Bùi Thị Hạnh - PCT Hội LHPN tỉnh (thứ 2 từ phải qua) và đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai làm thủ tục xuất viện cho chị T
 

Sau hơn 2 tuần đều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, ngày 27/3/2020, nạn nhân được xuất viện. Toàn bộ viện phí được Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đồng Nai miễn phí hoàn toàn. Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã cử đồng chí Phó Chủ tịch đưa nạn nhân về đến quê nhà an toàn. Tại đây, các cấp Hội LHPN tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi, chăm sóc và có biện pháp hỗ trợ nạn nhân học nghề hoặc tìm công việc phù hợp. Để giúp đỡ nạn nhân, Hội LHPN phường Long Bình, Tp. Biên Hòa đã tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho con gái nạn nhân, đây là số tiền do hội viên Hội LHPN phường quyên góp tặng. Ngoài ra, trong thời gian nạn nhân điều trị tại bệnh viện, các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, hỗ trợ cho nạn nhân số tiền 42,5 triệu đồng. 

hotrophunubibaohanh2.jpg
Hình: Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - CT Hội PN phường Long Bình (áo xanh) trao số tiền ủng hộ 20 triệu đồng cho người nhà chị T

Đồng thời, nhằm kịp thời lên tiếng, bảo vệ nạn nhân là phụ nữ bị bạo lực. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã gửi văn bản đến Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh và Cơ quan điều tra Công an thành phố Biên Hòa đề nghị giải quyết, xử lý nghiêm đối với hành vi của các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Hiện Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với các đối tượng để điều tra, xử lý về các hành vi: Cố ý gây thương tích, Hành hạ người khác, Chứa mại dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và tội Mua bán người. Hội LHPN tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng, để kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

hotrophunubibaohanh4.jpg

Hình: Chị T được hỗ trợ đưa về quê Tây Ninh và đã đoàn tụ cùng gia đình

Thực hiện tốt phong trào quần chúng tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân trên lĩnh vực giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Qua vụ việc trên, thời gian tới các chị em phụ nữ phải luôn đề cao cảnh giác trước những quảng cáo tuyển dụng hoặc lời dụ dỗ việc nhẹ, lương cao để tránh rơi vào cạm bẫy của các đối tượng xấu. Đồng thời, tích cực, chủ động đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, nhất là các tội phạm liên quan đến phụ nữ, trẻ em cho cơ quan chức năng..., để điều tra, xem xét xử lý theo quy định của pháp luật./.

Quế Phương – Ban XDPTTCH

 


Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.