Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 26/4 năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 26/4/2023, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ, Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ trí thức tỉnh, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và Đài PTTH Đồng Nai tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới năm 2023. Năm nay, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã lựa chọn chủ đề “Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo” nhằm khuyến khích nhiều phụ nữ hơn nữa sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ để bảo vệ và gia tăng giá trị cho công việc của họ. Đặc biệt là dịp để tôn vinh tất cả những người phụ nữ tài năng trên toàn thế giới, hướng tới bình đẳng giới trong hoạt động Sở hữu trí tuệ, giải phóng sự khéo léo, sáng tạo của phụ nữ và trẻ em gái ở khắp mọi nơi.

hinh sua.jpg
Phụ nữ tham gia hoạt động chương trình chào mừng Ngày SHTT 2023 tỉnh Đồng Nai

Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này như: Talkshow với chủ đề “Sở hữu trí tuệ: Phụ nữ trên đường băng thương hiệu Việt”; Hội nghị “Vai trò của nữ giới trong hoạt động sở hữa trí tuệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trưng bày, giới thiệu sản phẩm do phụ nữ trong tỉnh sản xuất và Tôn vinh gương điển hình tiêu biểu là nữ giới của tỉnh hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ.  

Talkshow với chủ đề “Sở hữu trí tuệ: Phụ nữ trên đường băng thương hiệu Việt” với sự tham gia của các diễn giả đến từ Sở Khoa học và Công nghệ, Hội LHPN tỉnh, Cục Sở hữu trí tuệ, Viện ứng dụng KHCN Đại học Công nghệ Đồng Nai và Aliat Group, đã xoay quanh các hoạt động, chính sách liên quan đến sở hữu trí tuệ và hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng, phát triển thương hiệu trên nền tảng sở hữu trí tuệ. Các diễn giả cũng đánh giá hiện nay ngành khoa học và công nghệ cả nước nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng đã có nhiều nỗ lực trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, góp phần cũng cố, hoàn thiện cả về khung pháp lý và đi vào thực tiễn. Nói về hoạt động của Hội, Bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cũng chia sẻ: “Trong thời gian tới để phụ nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào hoạt động SHTT, Hội sẽ tập trung nâng cao kiến thức, hiểu biết về SHTT cho phụ nữ trên địa bàn tỉnh để chị em hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của SHTT để chị em chủ động hơn trong việc đăng ký chứng nhận SHTT cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cơ sở mình”. 

3.2.jpg

Các diễn giả tham gia trao đổi tại Talkshow

Trong bài phát biểu, Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá “Hoạt động Sở hữu trí tuệ tại Đồng Nai đã có những bước tiến đáng kể, trở thành động lực quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà. Việc tổ chức các hoạt động chào mừng nhân ngày sở hữu trí tuệ thế giới ngày hôm nay đã giúp cho chúng ta có cái nhìn khách quan hơn về những đóng góp của nữ giới trong hoạt động Sở hữu trí tuệ nói riêng và trong sự phát triển kinh tế tỉnh nhà nói chung trong thời gian qua, cũng như tôn vinh những đóng góp của phụ nữ, dù thầm lặng hay nổi trội, tất cả đều hướng tới một ngày mai tốt đẹp hơn”. Đồng thời chỉ đạo ngành Khoa học và Công nghệ chủ động phối hợp các ngành, các địa phương nhiều hơn nữa để đẩy mạnh hoạt động Sở hữu trí tuệ của tỉnh; cụ thể hóa Kế hoạch số 13150/KH-UBND ngày 30/10/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chiến lược Sở hữu trí tuệ đến năm 2030 (giai đoạn 2020-2025) của tỉnh Đồng Nai và Quyết định 728/QĐ-UBND ngày 12/4/2023 về việc tổ chức triển khai Nghị quyết số 30/2022/NQ-HĐND ngày 10/12/2022 quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tập trung hoàn thiện quy trình hỗ trợ theo Nghị quyết số 30, kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trong và ngoài nước, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực có tiềm năng xuất khẩu.

1.3.jpg 
  Bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ đã tôn vinh 22 gương điển hình tiêu biểu là nữ giới của tỉnh hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ. Tiêu biểu có bà Nguyễn Thị Hoàng - PCT UBND tỉnh, bà Bùi Thị Hạnh - PCTTT Hội LHPN tỉnh, bà Hoàng Thị Kim Anh - Giám đốc HTX Nông nghiệp An Hòa Hưng (Tp. Biên Hòa), bà Nguyễn Thị Bích Lệ - Giám đốc HTX DVNN Trường Phát (huyện Nhơn Trạch) và nhiều gương phụ nữ tiêu biểu khác. 

4.4.jpg 
      Tôn vinh 2gương phụ nữ điển hình tiêu biểu tỉnh Đồng Nai
                                                          
                                                                                                                                                Hồng Anh - Ban GĐXHKT​
 ​
 

              

                                                                                                                                                                                                           


Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.