Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Quỹ Thiện nguyện Thanh Bình - Hoa hồng cho tương lai” nguồn vốn giúp cho hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

 

Ngày 01/01/2020, Hội LHPN tỉnh và Công ty TNHH Thanh Bình do ông Phạm Đức Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty ký kết Thỏa thuận hợp tác “Quỹ Thiện nguyện Thanh Bình - Hoa hồng cho tương lai”, chương trình hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có khát vọng vươn lên và đang mưu sinh bằng nghề buôn bán nhỏ, trồng trọt, chăn nuôi, may hoặc các ngành nghề khác với nguồn Quỹ khởi điểm là 3 tỷ đồng.

Tính đến tháng 01/2023, Hội đã giải ngân nguồn vốn 3.355.323.000 đồng cho 3.460 chị vay với mức lãi suất thấp dành cho hộ nghèo. Các chị đều là hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn mong muốn được hỗ trợ vốn cho chị em phụ nữ kinh doanh, buôn bán nhỏ và chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

c Thúy 2.1.jpg 
Lễ trao vốn Thanh Bình cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Nhơn Trạch

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống và hoạt động sản xuất của chị em, nhu cầu vốn để tái sản xuất tăng cao. Nhằm hỗ trợ cho hội viên phụ nữ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Hội LHPN tỉnh đã có văn bản gửi xin ý kiến Ban Lãnh đạo Quỹ Thiện nguyện Thanh Bình - Hoa hồng cho tương lai đề xuất hỗ trợ miễn giảm tiền lãi cho hội viên phụ nữ vay vốn kể từ tháng 7 đến hết tháng 12/2021. Tuy nhiên, với mức sống ngày càng cao, chị em phụ nữ không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống nên mong muốn nâng mức vay lên. Nắm bắt được nhu cầu này, Hội LHPN tỉnh đã đề xuất và được sự thống nhất của ông Phạm Đức Bình nâng mức vay Quỹ Thiện nguyện Thanh Bình - Hoa hồng cho tương lai từ 10 triệu đồng/hộ lên mức 20 triệu đồng/hộ. ​

Trong tháng 4/2023, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục giải ngân nguồn Quỹ 600.000.000 đồng đối với đơn vị Hội LHPN huyện Nhơn Trạch và Hội LHPN huyện Cẩm Mỹ với mức vay mới. Chị em nhận được nguồn vốn rất phấn khởi.  

c Thúy 2.2.png 
Lễ trao vốn Thanh Bình cho hội viên phụ nữ khó khăn huyện Cẩm Mỹ

Nguồn vốn “Quỹ thiện nguyện Thanh Bình - Hoa hồng cho tương lai” đã thật sự mang lại hiệu quả cao trong việc góp phần hỗ trợ vốn cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Chị em cũng tự giác ý thức thực hành tiết kiệm để đóng trả lãi, vốn theo đúng thời hạn theo quy định. Đến thời điểm này nguồn Quỹ chưa xảy ra tình trạng chiếm dụng vốn, lãi thu về được nhập vào vốn tăng trưởng hàng năm để tiếp tục hỗ trợ vốn cho chị em vay phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

                                                                  ​         Thanh Thúy - Ban GĐXHKT

 

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.