Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoạt động ủy thác giữa Hội LHPN và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đến Quý III năm 2023

 

​Tính đến quý 30/9/2023, dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) là 4.614.016 triệu đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ, trong đó Hội LHPN quản lý 1.849.645 triệu đồng (tỷ trọng 40,1%) cho 48.113 hộ vay thuộc của 162 xã, dư nợ quá hạn ủy thác 2.000 triệu đồng (tỷ lệ nợ quá hạn 0,11%); quản lý 991 tổ tiết kiệm vay vốn (tăng 25 tổ so với đầu năm), trong đó: Tổ xếp loại tốt 913 tổ, chiếm 92,13%, khá 57 tổ, chiếm 5,75%, trung bình 18 tổ, chiếm 1,82% và 3 tổ yếu, chiếm 0,3%. Thông qua hoạt động nhận ủy thác với NHCSXH, các cấp Hội đã thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, giải ngân kịp thời, đã tạo điều kiện giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nâng cao điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

c thuys5.1.jpg
Hội nghị giao ban mở rộng giữa các Tổ chức Chính trị - Xã hội

 nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH tỉnh.

Qua phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách: 31 xã/phường/thị trấn, 59 Tổ Tiết kiệm và vay vốn thuộc 11 huyện, thành phố, đã nhắc nhở các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền các nguồn vốn vay đến với các hộ dân có nhu cầu vay vốn, tuyên truyền các chính sách tín dụng vay đối với các hộ vay để đảm bảo cho vay đúng mục đích vay và đối tượng vay, vận động các hộ vay gửi tiền tiết kiệm; Phối hợp đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị còn nợ quá hạn, xử lý dứt điểm đến cuối năm, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cách thức sử dụng app thu lãi nợ qua Ngân hàng CSXH, hướng dẫn lưu trữ hồ sơ, sổ sách theo quy định.

c thúy5.2.png
Kiểm tra hoạt động ủy thác năm 2023 tại huyện Tân Phú

Trong Quý IV/2023, các cấp Hội cần tiếp tục tuyên truyền công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội để người dân và các đối tượng thụ hưởng hiểu rõ chính sách tín dụng về việc trả nợ, trả lãi khi đến hạn, gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV; tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt công tác cho vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP và hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP của Chính phủ đảm bảo công khai, minh bạch, tránh bị trục lợi chính sách làm thất thoát vốn Nhà nước. Kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động ủy thác, thực hiện tốt các nội dung công việc nhận ủy thác của Hội LHPN cấp xã. Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội đối với cấp xã, Tổ TK&VV có tỷ lệ nợ quá hạn cao, xếp loại trung bình, yếu; Phối hợp với chính quyền địa phương, chỉ đạo Tổ TK&VV rà soát, bình xét cho vay đảm bảo đúng đối tượng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác tại các cấp Hội LHPN; Tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cách thức sử dụng app thu lãi nợ của Ngân hàng CSXH; Hướng dẫn lưu trữ hồ sơ, sổ sách theo Công văn 3920/NHCS - TDNN ngày 10/5/2023 về việc hướng dẫn sắp xếp, lưu giữ hồ sơ hoạt động ủy thác, hoạt động Tổ TK&VV; Hướng dẫn số 10566/HĐ-NHCS ngày 29/12/2022 của Ngân hàng Chính sách Xã hội về hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay. 

Trong quá trình triển khai thực hiện, NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin, tổ chức giao ban định kỳ đúng quy định; chú trọng kiểm tra, giám sát, đảm bảo vay đúng đối tượng, đúng quy định. Qua đó góp phần thiết thực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung. Thực hiện ủy thác với Ngân hàng CSXH tỉnh, Hội LHPN tỉnh luôn phấn đấu là tổ chức có dự nợ cao; tỷ lệ nợ quá hạn thấp; số tổ tiết kiệm và vay vốn nhiều nhất và có chất lượng tốt cao; tỷ lệ thành viên tham gia tiết kiệm cao.

                                                        Thanh Thúy - Ban GĐXHKT


 

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.