Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CÔ LÊ THỊ TỴ CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI PHỤ NỮ KHU PHỐ 2, THỊ TRẤN TÂN PHÚ, HUYỆN TÂN PHÚ CHI HỘI TRƯỞNG TIÊU BIỂU CÓ NHIỀU ĐÓNG GÓP TẠO VIỆC LÀM CHO CHỊ EM PHỤ NỮ.

​Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và lâu dài, cô Lê Thị Tỵ - Chi ủy viên - UV.BCH - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú đã không ngừng nỗ lực học tập và noi theo Bác trong tận tâm với công việc. Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh. 

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành - Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ trên địa bàn thông qua các buổi sinh hoạt Chi Hội, các buổi tuyên truyền pháp luật… Từ đó, vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hương ước của cộng động, vận động chị em không tham gia vào các tệ nạn xã hội như số lô, số đề, đánh bài,… có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường nơi dân cư; ngoài ra chị còn tìm hiểu, nắm bắt tâm tư của chị em phụ nữ, sự khó khăn của chị em trong cuộc sống. Song song đó, chị luôn quan tâm đến công tác tập hợp phụ nữ vào tổ chức Hội. Nhờ đó tình cảm giữa các chị em khu phố 2, Thị trấn Tân Phú gắn bó với chị vô cùng mật thiết như người thân, ruột thịt. Ngoài những buổi sinh hoạt chi tổ hội, Cô Tỵ thường đến thăm từng nhà chị em phụ nữ trong khu phố để tuyên truyền cho chị em hiểu được quyền và lợi ích khi tham gia vào tổ chức Hội, từ đó chị em dần tin yêu và tích cực tham gia các hoạt động do Hội phát động. Mặt khác qua các buổi thăm này giúp Cô Tỵ nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, nhất là trong những lúc ốm đau, hoạn nạn, …. Để từ đó có những biện pháp giúp đỡ kịp thời, hay giới thiệu nhiều việc làm cho các chị em thất nghiệp. Tổ chức tuyên truyền kiến thức và chăm sóc sức khỏe thông qua các buổi sinh hoạt, vận động bà mẹ đưa con đi tiêm ngừa, bà mẹ mang thai đi khám sức khỏe định kỳ. thêm một điều thuận lợi nữa khi bản thân chị là tổ trưởng Tổ tiết kiệm của Chi Hội, quản lý nguồn vốn, cô Tỵ thường xuyên rà soát hoàn cảnh các chị em cần vốn để phát triển kinh tế…, từ đó tạo điều kiện để mỗi chị em đều có thể tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu và cho con ăn học đến nơi đến chốn… Qua thực hiện đến nay Chi hội vẫn duy trì được 01 mô hình tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương của Bác với số tiền tiết kiệm được 10.800.000 đồng/tháng cho 28 hội viên vay (mỗi chị vay một tháng) để buôn bán phát triển kinh tế gia đình. Chính vì thế mà ai ai cũng yêu mến và quý trọng Cô Tỵ.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, năm 2000 Cô làm công trong Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Tân Phú, thu nhập chỉ đủ để nuôi bản thân và con, thời điểm đó cô và chồng ly hôn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đến năm 2016, cô mạnh dạn vay, mượn của chị em trong gia đình và bạn bè được 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) để mở cơ sở may gia công bao tay. Khởi điểm Cô mua  được 6 máy may và giới thiệu được 6 chị may gia công tại nhà. Năm 2017, cô nhập thêm được 4 máy, tuy nhiên trong quá trình mới thành lập máy hư hỏng hoặc bị lỗi, các chị may thì chưa có kinh nghiệm nên bước đầu gặp rất nhiều khó khăn, nhưng may mắn là nguồn hàng của công ty ổn định. Đến thời điểm hiện tại, năm 2023 cơ sở của cô được 25 máy và tổng vốn đầu tư đã được 125.000.000 đồng (Một trăm hai mươi lăm triệu đồng), cơ sở may hoạt động hiệu quả, đồng thời thường xuyên hỗ trợ đào tạo nghề may gia công miễn phí cho chị em hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Duy trì cơ sở may gia công bao tay (hàng xuất khẩu của Công ty Ho Hsiang tại Nhật) tại khu phố 2. Bên cạnh đó còn giúp cho khoảng 25 chị em có công ăn việc làm ổn định với thu nhập bình quân khoảng 5.000.000 đồng tới 7.000.000 đ/tháng.

0.cô tỵ.jpg 
 
Cô Tỵ tích cực với công việc may gia công bao tay

Góp phần an sinh xã hội tại địa phương bản thân cô Tỵ đã vận động được 10 phần quà cho người già, người neo đơn vui xuân đón tết Quý Mão với tổng số tiền 2.000.000 đồng.

Tham gia ra quân ngày chủ nhật xanh cùng ban, ngành, đoàn thể và khu phố tổng dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn khu phố 2; phát 200 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được 02 đợt có 05 hội viên tham gia.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống; quan tâm giúp đỡ và có mối quan hệ tốt với cán bộ và nhân dân trong khu phố; gia đình tôi đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” nhiều năm liền. Bản thân tôi luôn sống gương mẫu về mọi mặt để là gương cho con cháu, người thân và mọi người xung quanh.

Tố Nga


Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.