Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm năm 2024

Từ ngày 07/5 - 24/5/2024, Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 tại 11 huyện, thành phố.


Hình 1 Quan cảnh tập huấn tại huyện Vĩnh Cửu​

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường - Viện trưởng Viện đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai, báo cáo lớp tập huấn tập trung triển khai các nội dung: Hướng dẫn thực hiện tiêu chí Chương trình OCOP do ngành Khoa học và Công nghệ phụ trách; Quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và Quy định về nguyên tác, điều kiện, nội dung, hình thứ, hồ sơ và mức hỗ trợ hoạt động chuyển giao, ứg dụng và đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Đối tượng được tập huấn là cán bộ Hội, hội viên phụ nữ và doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh do phụ nữ làm chủ tại các huyện, thành phố. 


Hình 2 Quan cảnh tập huấn tại huyện Thống Nhất

Thực hiện Chương trình OCOP và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025", hàng năm, Hội LHPN tỉnh duy trì tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình OCOP nhằm cung cấp các kiến thức mới cho chị em. Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau hơn 04 năm thực hiện Chương trình OCOP toàn tỉnh đã có 150 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (53 sản phẩm 4 sao và 97 sản phẩm 3 sao); có 24/75 chủ thể OCOP là nữ (chiếm 30,6%). Điều này cho thấy Chương trình OCOP đã thu hút sự tham gia tích cực của phụ nữ, nhất là phụ nữ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP. Qua thực hiện Chương trình OCOP đã phát huy vai trò phụ nữ nông thôn trong phát triển kinh tế, tham gia bảo tồn và phát triển văn hóa, làng nghề và dịch vụ du lịch nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

 Hồng Anh - Ban GĐXHKT​​

 

                                                  

 

​ 


Từ ngày 07/5 - 24/5/2024, Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp và chủ thể tham gia Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 tại 11 huyện, thành phố.
Hồng Anh - Ban GĐXHKT

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.