Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

​Sáng 26-6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Thị Thu Thủy – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, phụ trách Cụm thi đua Đông Nam bộ, đ/c Phí Thị Dung – UVBCH, Phó Ban Gia đình xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh: đ/c Hồ Thanh Sơn – Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; đ/c Hoàng Thị Bích Hằng – Tỉnh ủy viên Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
12.jpg
Đ/c Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự và Chủ trì Hội nghị có các đ/c Thường trực Hội LHPN tỉnh: Đ/c Lê Thị Thái – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đ/c Bùi Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Hội LHPN tỉnh, đ/c Phí Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.
Hội nghị đã triệu tập 240 đại biểu gồm các chị Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; Các chị là Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội LHPN tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; Các chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc; các chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, thị trấn, và các tập thể/cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh khen thưởng.
1.jpg
11.jpg
10.jpg
2.jpg
Quang cảnh đại biểu tham dự và thảo luận tại Hội nghị

Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra 10 nhóm chỉ tiêu lớn với 18 chỉ tiêu thành phần, 2 khâu đột phá, một phong trào thi đua, một cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu.
Trong đó, các cấp hội giúp trên 600 hộ có phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo. Thực hiện 467 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tích cực tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội đã phát triển trên 16 ngàn hội viên, giới thiệu trên 1,2 ngàn hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…
3.jpg
4.jpg
Đ/c Trương Thị Thu Thủy – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Trương Thị Thu Thủy – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình Xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, phụ trách Cụm thi đua Đông Nam bộ đã biểu dương những kết quả đạt được của Hội LHPN Đồng Nai trên vai trò là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Cụm đã có những đóng góp tích cực và nhiều đổi mới mang tính tiên phong trong phong trào Hội và hoạt động Cụm. Với những chỉ tiêu đã gần như đạt của Nghị quyết Đại Hội, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai trong nửa nhiệm kỳ còn lại cần tập trung nhiều hơn về chất lượng và chiều sâu; tiếp tục bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh mà đặc biệt là Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 12/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển toàn diện và bền vững; Phát huy tốt vai trò chủ thể của hội viên, phụ nữ, lấy quyền lợi chính đáng và tiến bộ của phụ nữ làm mục tiêu phấn đấu, sự hài lòng của phụ nữ là thước đo hoạt động của hội”. Đồng chí cũng đề nghị trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp hội cần bổ sung thêm những công trình, phần việc an sinh xã hội và chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hội để thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Và nhấn mạnh việc cần thiết phải rà soát lại những địa phương có tỷ lệ cán bộ nữ thấp, khó khăn để phối hợp với cấp ủy, chính quyền ở địa phương đó tìm nguồn cán bộ nữ; giới thiệu cán bộ nữ đủ điều kiện tham gia cơ quan lãnh đạo nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.
6.jpg
Đ/c Hò Thanh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu và chỉ đạo của đ/c Hồ Thanh Sơn Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp Hội. Đồng chí đề nghị hội tiếp tục triển khai các nghị quyết, chỉ thị về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, tạo mọi điều kiện để phụ nữ học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đưa hoạt động hội phát triển cả về chất và lượng. Bên cạnh công tác tập hợp phụ nữ, đội ngũ cán bộ hội, hội viên nòng cốt thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị cho hội viên, phụ nữ nhằm tạo sự đồng thuận và tự giác tham gia thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ kế cận; đồng thời bổ nhiệm vào các cơ quan Đảng, nhà nước các cấp. Đặc biệt là chuẩn bị nhân sự nữ giới thiệu tham gia cấp ủy và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.
8.jpg
Đ/c Trương Thị Thu Thủy tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho 06 cán bộ Hội chuyên trách các cấp về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Hội năm 2023
7.jpg
Đ/c Lê Thị Thái trao Bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu về thành tích xuất sắc trong nửa  nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 06 cá nhân là cán bộ chuyên trách các cấp Hội về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và công tác Hội năm 2023; Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho 53 tập thể và 95 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026.
Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra 10 nhóm chỉ tiêu lớn với 18 chỉ tiêu thành phần, 2 khâu đột phá, một phong trào thi đua, một cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu.
VŨ HƯƠNG

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.