Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO, HOẠT ĐỘNG CỦA CLB “PHỤ NỮ THAM GIA PHÒNG, CHỐNG MA TÚY” TẠI XÃ PHƯỚC AN, HUYỆN NHƠN TRẠCH

Thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-BCA-MTTQ giữa Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên với Bộ công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2021-2023; đồng thời thực hiện tiêu chí “Gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động. Thời gian qua Hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh công tác xây dựng các mô hình để vận động chị em hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, tiêu biểu là mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia phòng, chống ma túy” tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch.

 

Câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia phòng, chống ma túy” xã Phước An, huyện Nhơn Trạch được thành lập và ra mắt ngày 21/11/2010. Câu lạc bộ có 50 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm gồm 5 người là đại diện các ngành: Hội Liên hiệp Phụ nữ; Khối Văn hoá xã hội, Công an, Trạm y tế, Chi hội Phụ nữ ấp Quới Thạnh (địa bàn có nhiều đối tượng ma túy) và 01 Đội văn nghệ của Câu lạc bộ với 6 thành viên. Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ 3 tháng họp 1 lần theo định kỳ. Mỗi kỳ họp Ban Chủ nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết và chuẩn bị địa điểm để triển khai sinh hoạt, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ được phân công theo dõi nắm bắt tình hình phòng, chống ma túy thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Mặc dù kiêm nhiệm nhiều việc tại cơ quan nhưng các thành viên đều trách nhiệm, tích cực tham gia sinh hoạt và có báo cáo kết quả hoạt động của ngành mình trong mỗi kỳ họp.

Để thu hút sự tham gia của hội viên vào các hoạt động phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Câu lạc bộ đã tập trung đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của hội viên. Đồng thời, thông qua các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ và các buổi sinh hoạt của Hội, Ban Chủ nhiệm đã triển khai các nội dung chuyên đề về phòng, chống ma tuý, giúp mọi người hiểu biết về tác hại và hậu quả của ma tuý; tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng về phòng, chống ma tuý, giáo dục con em, nhắc nhở người thân không phạm tội và tệ nạn xã hội; đồng thời tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm. Trong năm, Ban Chủ nhiệm CLB đã tổ chức được 5 cuộc họp có 251 chị dự, giúp đỡ 3 đối tượng cai nghiện bắt buộc, đồng thời hướng dẫn giúp đỡ 5 gia đình có người thân nghiện ma túy vay số tiền 74.000.000 đồng để chăn nuôi, sản xuất cải thiện cuộc sống. Năm 2022, đội văn nghệ đã xây dựng được 02 tiểu phẩm chủ đề về phòng, chống ma túy phục vụ cho các kỳ sinh hoạt, trong ngày Lễ hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại 4 ấp trong xã cho hơn 400 phụ nữ và quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ. 

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ còn lồng ghép tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma tuý vào các buổi họp mặt nhân các ngày kỷ niệm của Hội như: ngày 8/3 ngày quốc tế Phụ nữ; ngày 20/10 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày 28/6 ngày Gia đình Việt Nam, Hội tổ chức các hội thi, hái hoa dân chủ...tìm hiểu các kiến thức về ma túy. Qua các phong trào, hoạt động, đã góp phần tác động mạnh mẽ đến hội viên phụ nữ và nhân dân, giúp hội viên phụ nữ và nhân dân có nhận thức và hành vi đúng đắn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Từ khi Câu lạc bộ được thành lập và đi vào hoạt động, các thành viên và người dân trên địa bàn đã nâng cao ý thức cảnh giác, nâng cao hiểu biết, năng lực về phòng, chống ma tuý và tích cực tham gia phòng, chống ma tuý góp phần giúp địa phương ngày càng ổn định hơn về tình hình an ninh trật tự, giảm thiểu tình trạng ma tuý trên địa bàn và thực hiện có hiệu quả hơn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Để công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hiệu quả thì phải tìm ra những nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh loại tội phạm này, từ đó có những giải pháp để ngăn ngừa tội phạm phát sinh mà hữu hiệu nhất là mỗi người đều nâng cao được ý thức phòng, chống tội phạm, mỗi gia đình đều quản lý, giáo dục tốt con em. Đây cũng là nổ lực hoạt động của Câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia phòng, chống ma túy” tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch và cũng là kết quả đáng biểu dương mà Câu lạc bộ đã đạt được, góp phần mang lại lợi ích xã hội, mạng lại cuộc sống bình yên cho khu phố, cộng đồng dân cư.

PCMT1.jpgpcmt2.jpg

 

Hình ảnh sinh ​hoạt tại Câu lạc bộ phòng, chống ma túy

Phương Thắm - Hội LHPN tỉnh Đồng Nai

 

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.