Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CÔ LÊ THỊ NGUYỆT - CHI HỘI TRƯỞNG NHIỆT HUYẾT TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM

​“Nói dân hiểu và cùng tham gia phong trào Hội là một việc không dễ. Cán bộ làm công tác tuyên truyền ngoài kiến thức chưa phải là đủ mà cần nhất là sự nhiệt tình và kiên nhẫn”. Đó là chia sẻ của cô Lê Thị Nguyệt (sinh năm 1956) Chi Hội trưởng Phụ Nữ Ấp Phước Hòa, xã Long Phước, huyện Long Thành. Với bề dày hơn 25 năm tham gia công tác Hội, cô luôn năng nổ, gương mẫu và nhiệt tình trong các phong trào Hội, cùng Chi hội chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, phụ nữ tuyên truyền vận động chị, em thực hiện tốt chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, cô đã đến từng nhà vận động, giải thích tỉ mỉ, rõ ràng về lợi ích của việc tham gia vào tổ chức Hội phụ nữ, tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ được tiếp cận nhiều thông tin bổ ích cho phụ nữ. Đặc biệt, trong công tác phối hợp quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, cô đã vận động chị em duy trì hiệu quả mô hình các tổ phụ nữ tiết kiệm, Câu lạc bộ “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc phát triển bền vững” và 01 “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” do cô thành lập để làm tốt công tác tuyên truyền vận động nâng cao kiến thức cho hội viên, đồng thời phát triển hội viên, hội viên nòng cốt, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các tổ hội. Chi Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động chị em tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, tích cực tự giác tham gia đấu tranh, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội, tập trung công tác phòng ngừa là chính; Nắm bắt các tụ điểm tệ nạn xã hội trên điạ bàn xã kịp thời báo cáo về xã để xử lý, tuyên truyền vận động, giúp chị em nâng cao nhận thức về pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động, hậu quả tác hại của tội phạm từ đó có trách nhiệm tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; cùng với Chi hội tham gia đầy đủ các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm tệ nạn xã hội, vận động được hơn 500 hộ dân ký cam kết không có con em, người thân mua, bán, sử dụng ma tuý, vận động các gia đình có con em trong độ tuổi vị thành niên quan tâm nhiều hơn đến các em, không để có trường hợp vi phạm pháp luật.

Với công tác xã hội, cô luôn trải lòng mình với mọi người. Được mọi người xung quanh quý mến và nhận xét là người nhân hậu, cô sẵn sàng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, luôn sát cánh động viên, an ủi họ vươn lên. Từ khi làm Chi Hội trưởng, cô đã tiếp cận các nguồn vốn từ Hội Phụ nữ, mạnh thường quân trong xã giới thiệu vay vốn với lãi suất thấp số tiền trên 2 tỷ giúp cho Hội viên phụ nữ làm kinh tế gia đình, hàng năm có hơn 200 chị được cô giúp có việc làm và thu nhập ổn định. 

Vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ Hội, vừa chăm sóc gia đình, làm tròn nghĩa vụ người mẹ, người vợ, người bà. Đáp lại sự quan tâm của cô, gia đình đều ủng hộ, đôi khi công việc bận nhưng cô luôn cố gắng hoàn thành và tham gia đầy đủ các hoạt động, phong trào do Hội phát động để nắm bắt thông tin về truyền đạt lại cho chị em. Với tất cả sự khiêm tốn, giản dị cô chia sẻ có được kết quả như trên là nhờ sự chung tay góp sức của hội viên phụ nữ, các mạnh thường quân trong xã đã nhiệt tình hỗ trợ Chi hội về vật chất cũng như tinh thần, từ đó tạo động lực cho các thành viên trong Chi hội hoạt động. Đó cũng là động lực để cô tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

hinh co nguyet.jpg 
Cô Lê Thị Nguyệt vinh dự được tặng nhiều giấy khen, bằng khen trong công tác Hội Phụ nữ, đặc biệt là công tác phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội.

hinh co nguyet 2.jpg 

C​ô Lê Thị Nguyệt cũng thường xuyên tham gia các hoạt động giúp đỡ chị em khó khăn

tại địa phương

                                                                                                                                                                                                 Phương Thắm - Hội LHPN tỉnh Đồng Nai


Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.