Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
21 CÁN BỘ HỘI CƠ SỞ GIỎI CẤP CỤM ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA CỤM MIỀN ĐÔNG NAM BỘ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Ngày 21/7/2023 tại Hội trường tầng trệt Nhà khách Công Đoàn, tp Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hơn 35 đại biểu là cán bộ lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh Cụm Đông Nam bộ đã đến dự Hội nghị sơ kết phong trào thi đua Cụm Đông Nam bộ 6 tháng đầu năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các đ/c Trung ương Hội phụ trách Cụm thi đua Đông Nam bộ, đ/c Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai - Cụm trưởng Cụm thi đua Đông Nam bộ năm 2023 và các chị Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội LHPN các tỉnh trong Cụm.

dnb6Th1.jpg 
Đ/c Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam (áo dài xanh bên trái) và đ/c Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai (áo dài đỏ bên phải) trao bằng khen cho cán bộ Hội cơ sở giỏi Cụm Đông Nam bộ năm 2023
 

Năm 2023, là năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Tỉnh Đồng Nai nói riêng và các tỉnh trong Cụm thi đua Đông Nam bộ nói chung đã và đang ra sức khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để đưa Nghị quyết Đại hội phụ nữ của tỉnh vào cuộc sống, tích cực đổi mới, sáng tạo để triển khai thực hiện các tiêu chí của phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; đẩy mạnh các mô hình, hoạt động tăng cường khả năng tiếp cận và ứng dụng CNTT vào trong hoạt động Hội; phối hợp với các ngành, các cấp hỗ trợ cho phụ nữ tham gia vào các vấn đề xã hội và nâng cao quyền năng kinh tế phù hợp với đặc thù các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Theo kết quả tổng hợp báo cáo từ các tỉnh trong Cụm, toàn Cụm đã đạt được những kết quả khả quan, dự báo sẽ đạt và vượt nhiều chỉ tiêu chương trình công tác năm 2023. 

Trình bày tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thái - tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai - Cụm trưởng Cụm thi đua Đông Nam bộ năm 2023 điểm qua những kết quả đạt được: "Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” được các cấp Hội trong cụm cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm đối tượng, địa bàn, đặc thù văn hóa và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có 1.755.091 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ được học tập, tuyên truyền, tập huấn về nội dung phong trào thi đua; 2.058 điển hình cá nhân, tập thể tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua được biểu dương. Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trong toàn Cụm đạt mức 14.702 lao động nữ đào tạo nghề và giới thiệu đào tạo nghề, 6.038 chị được giới thiệu việc làm. Việc thực hiện Đề án 938, 939 đã hỗ trợ được 533 hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp được Hội hỗ trợ; phối hợp thành lập 10 HTX có phụ nữ tham gia quản lý; 115.487 phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo giới, bạo lực gia đình; 75 phụ nữ hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng được Hội giúp; hỗ trợ 06 trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình. Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tiếp tục thực hiện với tổng kinh phí 436,5 triệu đồng; vận động các nguồn lực thực hiện các công trình phần việc với tổng kinh phí 1.006.080.000 đồng hướng về phụ nữ biên cương. Chương trình“Mẹ đỡ đầu” đã vận động được số tiền gần 17 tỷ đồng cho trẻ mồ côi và nhận đỡ đầu mới 750 trẻ mồ côi. Công tác giám sát, phản biện xã hội được các cấp Hội trong cụm đã chủ trì và phối hợp chủ trì, tham gia 281 cuộc giám sát; tham gia góp ý 1220 dự thảo, chương trình phát triển kinh tế - xã hội các tại địa phương và các văn bản liên quan; tham mưu phối hợp tổ chức 50 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn để trao đổi về các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em. Toàn cụm đã giới thiệu 947 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 178 hội viên ưu tú được kết nạp Đảng".
 
dnb6Th2.jpg 
 
03 cán bộ Hội của tỉnh Đồng Nai được tuyên dương Cán bộ Hội cơ sở giỏi Cụm Đông Nam bộ năm 2023 chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự

Trong khuôn khổ chương trình, Cụm thi đua Hội LHPN miền Đông Nam Bộ còn tổ chức giao lưu các cán bộ hội cơ sở chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ; tuyên dương 21 chủ tịch hội LHPN cơ sở tiêu biểu. Trong đó tỉnh Đồng Nai có 03 cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu được tuyên dương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam gửi lời biểu dương, khen ngợi đến các đơn vị trọng Cụm, lời chúc mừng đến 21 cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu cấp Cụm năm 2023​. Đồng thời đề nghị Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 và các tỉnh trong Cụm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều cách làm mới đem lại hiệu quả trong các hoạt động, phong trào thi đua; tập trung nguồn lực cho cơ sở, nhất là các hoạt động nâng cao năng lực và chăm lo cho đội ngũ cán bộ cơ sở; Tổ chức nhiều hơn các hoạt động chung của Cụm để cán bộ, hội viên phụ nữ trong Cụm được tham gia, giao lưu, chia sẻ mô hình, kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở các đơn vị.

dnb6Th3.jpg
Đ/c Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

VŨ HƯƠNG

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.