Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI LHPN CÁC CẤP ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN VỀ NGÀY TIẾT KIỆM THẾ GIỚI

Ngày Tiết kiệm thế giới 31/10 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1924 tại Ý với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm của toàn xã hội, nòng cốt là tiết kiệm tài chính nhằm tạo nguồn lực dồi dào phân bổ cho phát triển kinh tế – xã hội. Cho đến nay, ngày Tiết kiệm Thế giới đã được nhiều quốc gia hưởng ứng, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiết kiệm tiền nhằm hỗ trợ họ có mức sống cao hơn và đảm bảo an toàn cho nền kinh tế.

tietkiem.jpg
Infograph​ic tuyên truyền về Ngày tiết kiệm thế giới của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai

Tại Việt Nam, tỷ lệ hộ gia đình gửi tiết kiệm được xếp vào hàng cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ từ Trung ương đến cơ sở đã phát động rộng rãi phong trào tiết kiệm với nhiều mô hình phong phú, đa dạng. Đáng kể đến là phong trào "nuôi heo đất tiết kiệm", mô hình "Tổ phụ nữ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế", mô hình "nguồn vốn tương trợ", ... để chia sẻ nguồn lực tài chính cho nhiều phụ nữ có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo và vươn lên trong cuộc sống.
Tietkiem4.jpg 
Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai tham gia mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm"
 
Tại Đồng Nai, hoạt động tiết kiệm và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là một điểm sáng trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tại các địa phương. Trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội đã hỗ trợ 305 phụ nữ khởi nghiệp với số tiền 9.124.500.000 đồng. Toàn tỉnh có ... tổ phụ nữ tiết kiệm (tiết kiệm, cho vay phát triển kinh tế theo nhu cầu), tổ phụ nữ tương trợ (đóng góp, hỗ trợ cho vay phát triển kinh tế theo nhu cầu, ưu tiên nhóm phụ nữ đặc biệt khó khăn), đồng thời duy trì việc kết nối các ngân hàng trong việc tiết kiệm và nhận nguồn vốn uỷ thác. Chỉ tính riêng hoạt động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, các cấp Hội đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của 973 tổ tiết kiệm vay vốn, hỗ trợ 46.592 hộ vay với tổng số dư nợ 1.683.729 triệu đồng.
tietkiem1.jpg 
 
Hội viên phụ nữ tại các đơn vị tham gia buổi tập huấn, truyền thông về tầm quan trọng của việc tiết kiệm, sử dụng vốn và khởi sự kinh doanh
Đặc biệt, trong năm 2023, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiếp tục lộ trình thành lập "Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Đồng Nai" nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn được vay vốn để nâng cao trình độ, phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, dịch vụ và khởi nghiêpj từ nguồn vốn viện trợ của các dự án Phi chính phủ do cho Hội LHPN tỉnh Đồng Nai quản lý, sử dụng được hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
tietkiem2.jpg  
Hội LHPN huyện Nhơn Trạch trao vốn cho phụ nữ phát triển kinh tế gia đình
Tiếp tục phát huy hiệu quả của việc thực hành tiết kiệm và các mô hình, hoạt động tiết kiệm tài chính tại các cấp Hội đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho hội viên phụ nữ và các gia đình. Trong ngày tiết kiệm thế giới năm 2023, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết và vận động chị em thực hành tiết kiệm, tích cực tìm hiểu, lựa chọn và tham gia các mô hình, hoạt động, hình thức tiết kiệm tài chính phù hợp, an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
VŨ HƯƠNG

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.