Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA HỘI LHPN CỤM MIỀN ĐÔNG NAM BỘ NĂM 2023

Sáng ngày 4/11/2023, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Hội LHPN Cụm miền Đông Nam Bộ do Hội LHPN tỉnh Đồng Nai làm cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua của cụm năm 2023.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam (thường trực phụ trách cụm); đ/c Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Sơn Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Thường vụ Hội LHPN các tỉnh Cụm miền Đông Nam Bộ.


Quang cảnh Hội nghị


Trong năm 2023, thực hiện chủ đề công tác năm “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”, các cấp Hội trong Cụm miền Đông Nam Bộ đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu của thời đại mới và các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Việc nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ phụ nữ các cấp Hội chú trọng thực hiện bằng nhiều giải pháp khác nhau. Trong đó tập trung vào 03 nhóm giải pháp chính, như:nâng cao năng lực đội ngũ Chủ tịch, Phó Chủ tịch cơ sở và chi Hội trưởng, tổ trưởng Tổ phụ nữ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Hội; tổ chức nhiều các hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp, đã có 16.785 cán bộ Hội các cấp được bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ.

Công tác tuyên truyền được quan tâm, chú trọng, đa dạng về nội dung, hình thức với 45.624 hoạtđộngtuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp cho 2.081.665 lượt HVPN tham gia. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong năm, các đơn vị trong cụm đã hỗ trợ 893 hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp được Hội hỗ trợ; phối hợp thành lập 20 HTX có phụ nữ tham gia quản lý; trên 452.000 hội viên, phụ nữ và cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp kiến thức về các nội dung can thiệp của Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan tới phụ nữ giai đoạn 2017-2027” (Đề án 938); 164.487 phụ nữ được cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo giới, bạo lực gia đình...

Công tác xây dựng tổ chức Hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Hội được các cấp bộ Hội quan tâm triển khai. Trong năm, toàn cụm đã kết nạp được 38.956 hội viên mới; giới thiệu 72.943 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 780 hội viên ưu tú được kết nạp Đảng.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương những kết quả mà các cấp Hội trong cụm đã nỗ lực cố gắng đạt được trong năm 2023; đồng thời, đề nghị hoạt động hội của các đơn vị trong cụm thời gian tới cần thiết thực hơn, quan tâm hơn nữa đến các hoạt động gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương và chú trọng đến các hoạt động, các mô hình cụ thể nhằm hỗ trợ, tạo ra giá trị thiết thực cho hội viên, phụ nữ; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của cụm, tạo cơ hội cho cán bộ Hội các đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau....


Ký kết giao ước thi đua Cụm Đông Nam Bộ năm 2024


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh trong cụm đã ký kết giao ước thi đua năm 2024; suy tôn 03 đơn vị nhận cờ thi đua và 04 đơn vị nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Hội LHPN tỉnh Đồng Naiđã bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua Hội LHPN các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2024 cho đơn vị Hội LHPN tỉnh Bình Dương.

Bàn giao đăng cai cụm trưởng năm 2024


Nguyễn Linh

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.