Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CÔ BÙI THỊ ĐÀO CHI HỘI TRƯỞNG CH HỘI PHỤ NỮ KHU KIM SƠN, THỊ TRẤN LONG THÀNH, CHI HỘI TRƯỞNG TÂM HUYẾT TRONG PHONG TRÀO CÔNG TÁC HỘI VÀ HOẠT ĐỒNG NHÂN ĐẠO TỪ THIỆN

 

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thật vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.

Đó là cô Bùi Thị Đào sinh năm 1954, cô đã tham gia hoạt động Hội và là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Kim Sơn được gần 30 năm. Từ năm 1995, cô là 1 chi hội trưởng gương mẫu dám nghĩ dám làm, hết lòng với công việc, nhiệm vụ được chị em trong Chi hội tin tưởng, giao phó.

Gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Hội và công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng là nhận xét của hội viên phụ nữ khu Kim Sơn đối với cô Bùi Thị Đào – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Kim Sơn, Thị Trấn Long Thành.

Cô cùng với Chi hội luôn động viên, tạo điều kiện để chị em tích cực học tập nâng cao kiến thức, trình độ, tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, hướng dẫn, giúp đỡ chị em ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và luôn được chị em hội viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đem lại hiệu quả tích cực trong đời sống. Cô luôn mong muốn và động viên chị em có tâm huyết và lòng nhiệt tình đối với hoạt động của phụ nữ, để ngày càng khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội ngày nay. Tuyên truyền vận động chị em phụ nữ trong các buổi sinh hoạt thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà Nước, vận động gia đình và người thân không vi phạm pháp luật, … Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , cô cùng với chị em trong chi hội vận động chị em hội viên tham gia tập dân vũ, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần kết quả trong năm đã thành lập mới 01 CLB Dân vũ có 50 chị tham gia (dịp 20/10/2023 đại diện cho hội LHPN thị trấn tham gia Hội thi Dân vũ Thể thao do Hội LHPN huyện Long Thành tổ chức,đạt giải nhất), 01 tổ Phụ nữ “5 có 3 sạch” có 12 thành viên, 01 tổ phụ nữ tôn giáo (Công giáo) có 11 thành viên.

Song song với hoạt động công tác Hội cô Đào còn là một trong những điển hình trong các hoạt động nhân đạo từ thiện; với tấm lòng nhân ái “lá lành đúm lá rách”, “thương người như thể thương thân” cô đã tích cực chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, con em hội viên khó khăn trong năm 2023 được 571 phần quà tặng vào các dịp lễ, tết, trung thu…. tổng trị giá 201.480.000đ; trao 12 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng tiền là 3.800.000đ. Tổ chức cho chị em đi tham quan du lịch (chi hội trưởng hỗ trợ 5.000.000đ). Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Cô tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho cán bộ hội, hội viên, … hỗ trợ kinh phí tập luyện và tham gia cho đội dân vũ khu Kim Sơn, Khu Vườn Dầu biểu diễn văn nghệ tại các hội thi với tổng trị giá 258.000.000đ.

Cùng với Chi hội Phụ nữ Kim Sơn khai trương "BẾP ĂN 0 ĐỒNG" tại Nhà Văn hoá - Ban Điều hành khu Kim Sơn, hỗ trợ 266 suất ăn cho người dân khó khăn trên địa bàn thị trấn, ngoài ra Cô còn hỗ hỗ trợ dụng cụ nhà bếp, mặt bằng để nấu ăn,.


Cô Bùi Thị Đào tại bếp ăn 0 đồng khu Kim Sơn

Nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tạo việc làm cho hội viên khó khăn tại khu Kim Sơn cô giúp vốn cho 4 chị với số tiền 247.000.000đ có vốn làm ăn; Vận động hội viên phụ nữ tham gia tiết kiệm tương trợ xoay vòng không tính lãi, hỗ trợ phụ nữ nghèo có 47 hội viên tham gia; Qua đó giúp đỡ một phần nào đến chị em Hội viên khó khăn.



Cô Đào cùng ban điều hành tặng quà cho hội viên khó khăn

Thực hiện hoạt động của các mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Gia đình 5 có, 3 sạch”, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đon 2021-2025 ca Chính phlà người gương mẫu tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường “ Sáng, xanh, sạch, đẹp” trong Khu Kim Sơn, cùng Chi hội chú trọng triển khai, vận động chị em hội viên chăm sóc 250 cây hoa giấy trên tuyến đường Hoàng Minh Châu, hỗ trợ khu phố sửa chữa, nâng cấp Nhà Văn hóa với tổng số tiền 6.000.000đ; tặng 01 máy in cho Công an Thị trấn Long Thành trị giá 5.000.000đ, tặng 3 ti vi, 2 máy quạt hơi nước cho UBND thị trấn Long Thành trị giá 57.000.000đ.

Thực hiện tốt công tác tuyển quân hàng năm, vận động các em tham gia đầy đủ công tác khám sức khỏe và chấp hành tốt việc lên đường nhập ngũ kết quả trong năm đã hoàn thành chỉ tiêu giao quân là 09/09 (đạt tỷ lệ 100%), tặng 9 phần quà cho các con em hội viên trước khi lên đường nhập ngũ, số tiền là 4.500.000đ.

Cô là Chi hội trưởng cũng là thành viên ban hòa giải của khu phố, trong năm qua, kết hợp hòa giải, giải quyết được 23 trường hợp phần lớn là tranh chấp đất đai. Hòa giải thành 21 trường hợp còn 2 trường hợp chuyển lên cấp trên giải quyết.

Với những gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, Cô Bùi Thị Đào đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ địa phương phát triển. Chi hội phụ nữ khu Kim Sơn trong những năm qua là chi hội vững mạnh, xuất sắc, Trong năm 2023 là tập thể được giới thiệu đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam  tặng bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023, bản thân cô Đào cũng được Hội LHPN tỉnh trao tặng bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình chi hội “5 không 3 sạch” xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2023; là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Những việc làm thiết thực, cụ thể của cô Đào đã tạo nên hình ảnh đẹp của người phụ nữ. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp phụ nữ về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa góp phần tích cực thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.

 Tố Nga

 
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.