Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI LHPN ĐỒNG NAI VINH DỰ LÀ MỘT TRONG TÁM ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU CẢ NƯỚC

Chiều ngày 15/12/2023, tại thủ đô Hà Nội, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam khóa XIII đã khép lại bằng nghi thức công bố xếp loại, trao khen thưởng cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ toàn quốc năm 2023.

Theo quyết định số 3261/QĐ-ĐCT được công bố tại Hội nghị, năm 2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam quyết định tặng Cờ thi đua của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam 08 tỉnh, thành dẫn đầu phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023 gồm: Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng, Thái Bình, Quảng Bình, Gia Lai, Đồng Nai và Hậu Giang. Trong đó, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai là đơn vị dẫn đầu của Cụm thi đua Đông Nam bộ. Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng trao tặng 21 cờ thi đua cho các tỉnh xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023​, 33 Bằng khen cho đơn vị đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023​.

Dandautwh3.jpg
Đ/c Hà Thị Nga - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam (Áo dài tím) trao cở cho 08 đơn vị 
dẫn đầu phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2023, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật, tích cực đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành phong trào thi đua và nhiệm vụ Hội với phương châm hướng về cơ sở. Trong năm 2023, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện hoàn thành 59/59 hoạt động theo chương trình công tác năm 2023 đã đề ra; Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu Nghị quyết Trung ương Hội đề ra (trong đó vượt 8/10 chỉ tiêu, đạt 2/10 chỉ tiêu). Có nhiều mô hình nổi bật được Tỉnh ủy và Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận như: Đã đẩy mạnh, mở rộng và khai thác tốt các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: fanpage, thành lập 182 trang Zalo OA của Hội LHPN tỉnh, 11 huyện, thành phố và 170 xã, phường, thị trấn... qua đó kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào, hoạt động của Hội đến với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đổi mới việc phát động các phong trào thi đua gắn với nhu cầu và thị hiếu của phụ nữ, qua đó thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Toàn tỉnh tổ chức được 18.515 buổi tuyên truyền, giáo dục cho 56.622.711 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động như: “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”; giúp 338 hộ có phụ nữ thoát nghèo/cận nghèo theo tiêu chí đa chiều, đóng góp thực hiện các công trình phần việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên 2,2 tỷ đồng. 

Năm 2023, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cũng đã hoàn thành Đề án thành lập Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh với tổng nguồn vốn gần 5 tỷ đồng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Đề án, Dự án chương trình liên quan đến phụ nữ (Đề án 938, Đề án 939; Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021- 2025; Đề án hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030), qua đó đã tạo thêm nhiều cơ hội cho phụ nữ phát huy quyền làm chủ, sức sáng tạo của bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống và tham gia đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, đất nước.

Dandautwh1.jpg 
Đ/c Trần Thị Huyền Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam (áo dài xanh) trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TWH LHPN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ Hội năm 2023 cho 03 đơn vị cấp huyện (Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống Nhất)

Các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham mưu và khai thác các nguồn lực chăm lo cho các đối tượng chính sách, phụ nữ và trẻ em đạt trên 20 tỷ đồng; Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã huy động các nguồn lực hỗ trợ cho 967 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và nguyên nhân khác với tổng số tiền trên 3,67 tỷ đồng. Công tác giám sát, phản biện xã hội triển khai thực hiện theo chương trình đề ra, chủ đề giám sát, tọa đàm góp ý dự thảo Luật sát với các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Ngoài thành tích chung của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều nỗ lực, cán bộ Hội viên phụ nữ tỉnh nhà luôn  năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Có 27 tập thể được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bàng khen thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ Hội năm 2023; 04 cá nhân đạt danh hiệu "Phụ nữ tiêu biểu" toàn quốc năm 2024.

Dandautwh2.jpg 
Đ/c Trần Thị Huyền Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam (áo dài xanh) trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch TWH LHPN Việt Nam cho 04 cá nhân tỉnh Đồng Nai đạt danh hiệu phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2023
 

 

VŨ HƯƠNG



Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.