Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội

Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã xác định một trong những khâu đột phá trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026 là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

Để triển khai thực hiện hiệu quả nội dung này, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng Kế hoạch thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” nhiệm kỳ 2022-2027 theo Kế hoạch số 292/KH-ĐCT ngày 04/5/2023 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trong đó đề ra 6 chỉ tiêu cụ thể để các cấp Hội triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, hàng năm các cấp Hội đều xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các chỉ tiêu mà kế hoạch đã đề ra, trong đó tập trung vào các nội dung, như: thực hiện số hoá, truyền tải trên Trang thông tin điện tử của tỉnh và các nền tảng mạng xã hội chính thức của Hội LHPN các cấp; tăng cường ứng dụng các phần mềm triển khai trong hệ thống Hội; thực hiện các công trình phụ nữ ứng dụng CNTT phục vụ cho hoạt động Hội tại địa phương; tổ chức các hoạt động trên nền tảng số hoặc các mạng xã hội chính thức của các cấp Hội LHPN cho hội viên phụ nữ tham gia; tiếp nhận các vụ việc liên quan đến phụ nữ phản ánh qua Trang thông tin điện tử hoặc các nền tảng mạng xã hội chính thức của các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh để tư vấn, hỗ trợ giải quyết…

Để hướng dẫn và hỗ trợ phụ nữ tham gia ứng dụng CNTT và chuyển đổi số, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức các hội nghị tập huấn, tuyên truyền về chuyển đổi số đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Riêng Hội LHPN tỉnh tổ chức 02 Hội nghị báo cáo viên trực tuyến trong năm 2023, trong đó truyền thông chuyên đề “Hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số” tại điểm cầu chính thành phố Biên Hòa và 10 điểm cầu các huyện, thành phố Long Khánh, tổng số cán bộ tham gia 02 đợt là 1.844 cán bộ, hội viên nòng cốt tham dự.

Với việc tập trung chỉ đạo, triển khai có trọng tâm, trọng điểm, việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông trong hoạt động Hội đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2023. Nổi bật là trong công tác tuyên truyền, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã khai thác tốt thế mạnh của các nền tảng mạng xã hội cho công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động của Hội. Điểm nhấn trong năm 2023 là Hội LHPN tỉnh đã triển khai thành lập và ra mắt đồng loạt 182 trang Zalo OA trong các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở. Đồng Nai được Zalo ghi nhận là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện mô hình trong hệ thống Hội Liên hiệp phụ nữ. Ngay sau Lễ ra mắt đồng loạt được tổ chức vào dịp Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn cho hơn 300 thành viên quản trị trang Zalo OA của Hội LHPN cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở. Qua gần 7 tháng triển khai thực hiện các trang Zalo OA, đến nay, số lượng theo dõi trang Zalo OA của Hội LHPN các cấp trong tỉnh hiện này là: 31.888 (trong đó, cấp tỉnh: 1.402; cấp huyện: 5.343; cấp cơ sở: 25.503); số tin bài đăng tải trên các trang là: 2.884 (trong đó, cấp tỉnh trên 42 tin; cấp huyện: 462; cấp cơ sở: 2.380).

Lễ ra mắt trang Zalo OA trong các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai​

Bên cạnh đó, các cấp Hội duy trì và phát huy tốt các trang thông tin tuyên của Hội trong công tác tuyên truyền. Hiện trang thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh có 366.875 lượt truy cập; trang Fanpage facebook của Hội LHPN tỉnh có trên 40.000 lượt thích; 43.900 lượt theo dõi; có 274.000 lượt tương tác, trên 1,3 triệu người tiếp cận trong năm 2023 với các bài đăng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, các hoạt động của Hội LHPN trong năm 2023… Cùng với Hội LHPN tỉnh, Hội Phụ nữ cấp huyện và cơ sở đã duy trì và phát huy tốt hiệu quả của các  Fanpage facebook trong công tác tuyên truyền của tổ chức Hội. Đến nay, 100% cấp huyện và 156/170 cơ sở Hội có trang Facebook, trong năm đã thực hiện đăng tải 13.795 tin bài tuyên truyền.

Trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức, triển khai hoạt động, Hội LHPN tỉnh đã triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản (ioffice); triển khai phần mềm quản lý cán bộ, hội viên, cập nhật báo cáo thống kê, công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống Hội LHPN của Trung ương Hội LHPN đến các cấp Hội trong tỉnh.

Hội LHPN tỉnh thực hiện việc khai thác văn bản chỉ đạo điều hành và trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thực hiện chữ ký số trong giao dịch điện tử và chỉ đạo điều hành hoạt động trong hệ thống Hội; sử dụng các phần mềm Zoom, Zalo để thực hiện họp nhóm trực tiếp, trao đổi công việc, chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp thông tin chính thống của tổ chức Hội… Bên cạnh đó, trong năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã tích cực ứng dụng các phần mềm vào tổ chức các hoạt động của Hội, như: Cuộc thi Ảnh đẹp Online “Tự hào Áo dài Việt Nam”, Cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, Hội thi nấu ăn trực tuyến và thực hiện Đề án 938 thu hút trên 5.000 lượt thi. Định kỳ hàng tháng và vào các ngày lễ lớn, Hội LHPN tỉnh đều thiết kế sản phẩm truyền thông để tuyên truyền trên website và Fanpage, Zalo OA của tỉnh. Đối với các hoạt động Hội, Hội LHPN tỉnh đều thực hiện Infographic tuyên truyền về hoạt động, tạo sự kiện, thực hiện Trailer tuyên truyền và Clip báo cáo kết quả để truyên truyền trực quan, tạo sức hút cho hội viên theo dõi, quan tâm và tham gia hoạt động…


Giao diện Website Cuộc thi Tự hào Áo dài Việt Nam lần thứ 2 - tỉnh Đồng Nai năm 2023

Phát huy những kết quả đạt được, gắn với chủ đề công tác của năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội”, trong thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về ứng dụng công nghệ thông tin. Vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia vào chương trình chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, giao dịch thương mại điện tử, tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường Bồi dưỡng, nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Tham mưu, đề xuất cơ chế và vận động nguồn lực để thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Tham gia tốt các mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai. Tăng cường kiểm tra, giám sát, thông tin báo cáo và sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện.

Nguyễn Linh

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.