Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác Ngân hàng CSXH do các cấp Hội quản lý năm 2017

​     Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác với ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong việc chỉ đạo, triển khai hoạt động ủy thác trong thời gian qua; Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức kiểm tra, giám sát quản lý các nguồn vốn của tổ trưởng, tổ tiết kiệm, thành viên tổ vay vốn ở một số địa phương. Qua đó, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong công tác quản lý, đảm bảo thực hiện ủy thác đạt hiệu quả cao.

Đợt kiểm tra do đồng chí Bùi Thị Hạnh - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn, kiểm tra tại 03 đơn vị: Biên Hòa, Cẩm Mỹ, Định Quán và 6 tổ TKVV tại địa phương. 

9.Cong tac giam sat hoat dong uy thac voi NHCSXH.jpg 
 
 
Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh kiểm tra việc thực hiện vốn ủy thác NHCSXH tại Phường Tân Hòa, Tp. Biên Hòa.


     Qua công tác kiểm tra, hầu hết các cấp Hội luôn chủ động phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm với NHCSXH trong việc tổ chức cho vay ủy thác tại địa phương, đảm bảo thực hiện đúng quy trình, phát huy tính công khai, dân chủ trong việc bình xét lựa chọn đối tượng vay. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp Ngân hàng theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình sử dụng vốn vay, thu lãi, dư nợ của tổ vay vốn, xếp loại các tổ theo định kỳ và có hướng xử lý đối với nợ quá hạn...Chú trọng tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho Ban Quản lý tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), cũng như phối hợp với các ngành chức năng phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến tín dụng ưu đãi, khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư... qua đó, giúp người vay sử dụng vốn có hiệu quả, đảm bảo mục đích vay vốn, góp phần cho chị em ổn định cuộc sống, tự lực vươn lên, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống bằng chính sức lao động của mình.Giúp các hộ nghèo có điều kiện cải thiện cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở địa phương.

     Tính đến ngày 31/8/2017, toàn tỉnh đã phát triển được 920 tổ TK&VV với  hộ phụ nữ vay vốn, tổng dư nợ 787 tỷ 494 triệu đồng, tỷ lệ NQH 0,35%, gồm 12 chương trình cho vay.

     Trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục triển khai quán triệt về mục đích, ý nghĩa, nhiệm vụ của Hội trong quá trình cho vay hộ nghèo đến tận cơ sở. Hàng năm, xây dựng kế hoạch phối hợp cùng NHCSXH thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các nội dung ủy thác; đồng thời phối hợp NHCSXH và chính quyền địa phương tìm các giải pháp tích cực để xử lý thu hồi nợ, kịp thời chấn chỉnh các sai lệch, xử lý các trường hợp nợ quá hạn; thông báo cho Ngân hàng về các trường hợp vốn vay bị rủi ro để có biện pháp xử lý.

Ngọc Thúy


Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.