Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn nâng cao công tác tuyên truyền Luật Hợp tác xã và các chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể năm 2023

 

​Ngày 03/01/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 01/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” (viết tắt Đề án 01) với mục tiêu phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ và phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế.

Từ ngày 24/5 - 02/6/2023, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao công tác tuyên truyền về Luật Hợp tác xã và các chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể năm 2023 tại huyện Vĩnh Cửu, Định Quán và Cẩm Mỹ cho 300 chị là cán bộ Hội, các thành viên Hợp tác xã, thành viên Tổ hợp tác, Câu lạc bộ năng suất cao, chủ trang trại, các đối tượng để vận động thành lập Tổ hợp tác hoặc Hợp tác xã.

Các nội dung chính được triển khai là Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” của Chính phủ; Luật Hợp tác xã năm 2012; Các chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể; Nghị định số 77/2019/ND-CP ngày 10/10/2019 của Chính phủ về Tổ hợp tác.

Thúy 1.1.png 
Hội nghị tập huấn tại huyện Vĩnh Cửu

Từ năm 2017 đến nay, Hội LHPN các cấp đã phối hợp khảo sát, vận động, hỗ trợ phụ nữ thành lập mới 09 Hợp tác xã, 36 Tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia thành viên Ban Quản lý. Nâng tổng số đến nay lên 30 HTX (602 thành viên) và 90 Tổ hợp tác (1.873 thành viên). Chủ yếu là mô hình trang trại, trồng trọt, chăn nuôi góp phần tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. 

Thúy 1.2.png 
Đ/c Đỗ Phước Dũng - Chủ tịch LMHTX tỉnh đang triển khai các nội dung tập huấn 
tại huyện Định Quán

Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng các Sở, ban ngành thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND của UBND tỉnh về thực hiện Đề án 01 trên địa bàn tỉnh với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, củng cố và nâng cao chất lượng và hiệu quả cho ít nhất 45 HTX, 120 Tổ hợp tác và tạo việc làm ổn định cho 2.800 thành viên, lao động nữ trong các mô hình này; 100% nữ quản lý của HTX được đào tào, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản trị, điều hành; đào tạo, bồi dưỡng ch thành viên, người lao động trong HTX, hội viên, phụ nữ có nhu cầu tham gia phát triển KTTT, HTX; hỗ trợ thành lập 16 HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo việc làm cho lao động nữ (trên 50% lao động HTX là nữ), cùng nhiều nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện. Hội LHPN tỉnh được phân công là cơ quan thường trực, chủ trì và phối hợp với đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ Kế hoạch đề ra theo từng giai đoạn và hàng năm. ​

                                                                Thanh Thúy - Ban GĐXHKT


 

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.