Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thăm hỏi, tri ân chiến sĩ và gia đình thân nhân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024), sáng ngày 04/5/2024, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên – chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm một số chiến sĩ Điện Biên và gia đình thân nhân các chiến sĩ, hiện đang cư ngụ tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

cụ long.jpg

Đoàn thăm cụ Nguyễn Văn Long, chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Cùng tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Biên Hòa; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Long Bình;  đồng chí Nguyễn Văn Ca – CT Hội CCB phường Long Bình;  đồng chí Nguyễn Kim Huy – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Long Bình, thành viên, đồng chí Bí thư, Trưởng khu phố, trưởng ban CTMTTQ, các ban ngành đoàn thể khu phố 5A, khu phố 7.

Theo đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ gia đình thân nhân cụ Trịnh Quốc Luật, sinh năm 1926, tổ 23, KP 5A, P. Long Bình; Gia đình thân nhân cụ Phạm Văn Dốc, sinh năm 1931, KP 5A, P. Long Bình; Cụ Nguyễn Văn Long, sinh năm 1929, 989/43, tổ 11, Kp 7, p. Long Bình; Cụ Lê Minh Lý, sinh năm 1933, 673, tổ 1, KP 7, P. Long Bình, TP. Biên Hòa

Đến thăm các gia đình, đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên – chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của chiến sĩ Điện Biên và gia đình thân nhân các chiến sĩ Điện Biên, cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và bày tỏ sự xúc động, biết ơn, khâm phục ý chí kiên cường đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến năm xưa đồng thời trao quà của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và động viên các cựu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến với mong muốn các cụ và gia đình giữ gìn sức khỏe tốt, là tấm gương sáng, mẫu mực cho con cháu noi theo.

Đại diện các gia đình đều bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng và cảm ơn tình cảm quý báu khi được lãnh đạo tỉnh và đại điện chính quyền địa phương tới thăm, tặng quà và động viên.

cụ luật.jpg

Đoàn thăm gia đình, thân nhân ​cụ Trịnh Quốc Luật, chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Việc thăm hỏi, động viên là thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", “Ăn quả nhớ người trồng cây"; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tri ân của các thế hệ con cháu đối với những người đã góp phần tạo nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Hoạt động này còn kịp thời động viên, khích lệ những cá nhân, gia đình có công với cách mạng, nhất là với các lực lượng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng nước nhà.​


Tố Nga - Văn phòng Hội LHPN tỉnh

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.