Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập huấn trực tuyến cho các chủ thể tham gia Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023

​Trong 02 ngày 13-14/6/2023, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho 66 chủ thể tham gia Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh hoàn thiện kế hoạch thực hiện ý tưởng/dự án, thuyết minh dự án để tham gia tốt các vòng thi tiếp theo. Giảng viên hướng dẫn là Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng - Thành viên Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (VSMA) - Ủy viên BCH Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam.

Cuộc thi được Hội LHPN tỉnh phát động và nhận bài thi từ ngày 08/3 - 01/6/2023. Kết thúc thời gian nhận bài, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 66 dự án tham gia. Số lượng bài thi năm nay đã tăng nhiều hơn so với những năm thi trước đây. Trong đó, có 39/66 dự án thuộc tổ chức là doanh nghiệp/Hợp tác xã/Tổ hợp tác/Hộ kinh do phụ nữ làm chủ. 

H.Anh 7.1.pngHình ảnh các chủ thể tham gia tập huấn trực tuyến 


Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo Hội LHPN cơ sở có thí sinh tham gia thi cử cán bộ hỗ trợ các thí sinh trước, trong và sau tập huấn. Đồng thời, hỗ trợ thí sinh được chọn vào vòng Chung kết hoàn thành kế hoạch thực hiện ý tưởng/dự án và chuẩn bị power point thuyết trình về dự án trước Hội đồng Ban Giám khảo. 15 dự án xuất sắc sẽ được chọn tham gia thi vòng Bán kết và Chung kết xếp hàng dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 07/2023.

H.Anh 7.2.jpgĐ/c Bùi Thị Hạnh-PCTTT Hội LHPN tỉnh trao giải cho các dự án đạt giải Ba Cuộc thi năm 2022


Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai với mục tiêu tìm kiếm, lựa chọn, trao giải và hỗ trợ ươm tạo, nâng cao năng lực cho phụ nữ, nhóm hợp tác/tổ chức do phụ nữ làm chủ/tham gia quản lý có đề xuất ý tưởng, dự án khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh xuất sắc. Qua 04 lần tổ chức, Cuộc thi đã tạo nhiều dấu ấn, sức lan tỏa và truyền cảm hứng rộng khắp bởi những ý tưởng/dự án khởi nghiệp đến từ tâm huyết và sự nỗ lực vượt bật của các tầng lớp phụ nữ, trong đó đặc biệt là những phụ nữ khởi nghiệp với sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; hơn 122 ý tưởng/dự án tham gia dự thi, đã có 60 ý tưởng/dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu được hỗ trợ với tổng giải thưởng trên 500.000.000 đồng. Cuộc thi cũng góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và quy hoạch phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ.

                                                                         Hồng Anh - Ban GĐXHKT

​      

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.