Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cuộc thi Tìm kiến ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai lần thứ 5 năm 2023

Ngày 28/7/2023, tại Trung tâm Hội nghị Golden Palace, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Vòng thi Chung kết xếp hạng và Lễ trao giải Cuộc thi Tìm kiến ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023. Đây là năm thứ 5 tổ chức Cuộc thi, với mục tiêu phát hiện và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án/ý tưởng khởi nghiệp và tìm kiếm các chủ thể là hội viên, phụ nữ hỗ trợ để có thể tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai và sẽ là nguồn để Hội LHPN tỉnh tiếp tục giới thiệu tham gia Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.
HS. 10.1.jpg
Quang cảnh vòng thi chung kết xếp hạng 
Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 66 dự án tham gia dự thi (tăng 7 dự án so với năm 2022). Trong đó, có 06 chủ thể là doanh nghiệp, 04 chủ thể là hợp tác xã/tổ hợp tác, 38 chủ thể là hộ kinh doanh, 4 dự án đến từ trường Đại học Lạc Hồng, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 01 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh. Đặc biệt có nhiều dự án phát triển sản phẩm từ nông sản địa phương, rất tiềm năng có thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh”.
Qua chấm vòng Sơ khảo, Hội đồng BGK đã chọn 15 dự án xuất sắc vào vòng Chung kết xấp hạng. Các tác giả, nhóm tác giả đã được tập huấn hướng dẫn hoàn thiện dự án và trang bị kiến thức, kỹ năng xây dựng và trình bày bài thuyết trình. Ở vòng Chung kết, các tác giả/nhóm tác giả được trình bày kế hoạch thực hiện dự án và trả lời câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra.
HA. 10.2.jpg
c giả Hoàng Thị Mỹ Nhung thuyết trình dự án Sản xuất và kinh doanh
sản phẩm từ da cá sấu
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Hoàng Thị Mỹ Nhung (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) với dự án Sản xuất và kinh doanh sản phẩm từ da cá sấu. 02 giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Lê Huyền (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) với dự án Phát triển sản phẩm Sachi sạch chất lượng cao và tác giả Vũ Thị Thanh Thúy (xã An Viễn, huyện Trảng Bom) với dự án Chế biến các sản phẩm từ mật ong thiên nhiên. 03 giải Ba được trao cho tác giả Vy Thị Thủy Tiên (xã Hàng Gòn, Tp. Long Khánh) với dự án Du lịch sinh thái cộng đồng Cầu dầu Glamping - Điểm đến lý tưởng cho mọi gia đình; tác giả Đặng Thị Khánh An (xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) với dự án Sản xuất giò chả sạch và tác giả Huỳnh Thị Thu Ngân (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) với dự án Các sản phẩm được làm thủ công từ sợi len. Ngoài ra, BTC còn trao 01 giải Tiên phong cho tác giả Nguyễn Thị Thảo Linh (TT. Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) với dự án Hạt điều Hoàng Linh Linh và 08 giải Khuyến khích.

Ha a0.3.jpg
​​Ban Tổ chức trao giải cho các thi sinh tại buổi chung kết

Cũng trong sự kiện này có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các dự án tham gia vòng Chung kết Cuộc thi năm nay và những dự án đạt giải cao trong những năm trước.

H.Anh 9.4.png ​​Trưng bày sản phẩm hạt điều Hoàng Linh Linh
Trong 5 năm qua, Cuộc thi đã nhận được 247 ý tưởng/dự án tham gia, trên nhiều lĩnh vực và thuộc nhiều đối tượng khác nhau, số lượng ý tưởng/dự án năm sau tăng hơn năm trước. Đây là dấu hiệu rất đáng vui mừng giữa bối cảnh phần lớn doanh nghiệp đang đứng trước những khó khăn chưa từng có do Covid-19 gây ra. Điều đó cho thấy rằng, các chị em đang ngày càng quan tâm đến hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của các cấp Hội, cũng như thể hiện mạnh mẽ rằng, phụ nữ trong tỉnh ngày càng khát khao, mạnh dạn khởi nghiệp để nâng cao quyền năng kinh tế và khẳng định năng lực, vị thế của bản thân, vượt qua mọi rào cản, định kiến giới.  

                                                    Hồng Anh - Ban GĐXHKT


 

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.