Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TẬP THỂ CHI HỘI ĐI ĐẦU TRONG PHÒNG TRÀO “THỂ DỤC THỂ THAO” RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ.

 

Cách đây 76 năm, ngày 27/3/1946, Trong Sắc lệnh thành lập “Nhà thanh niên và thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục” Chủ tịch Hồ Chí Minh  đã viết: “Hỡi đồng bào toàn quốc! Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi người dân mạnh khỏe, tức là làm cho đất nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

 Nhằm tập trung đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp phụ nữ gắn với thực hiện Chỉ thị số 52-CT/TW ngày 9/01/2016 của Ban Bí thư trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp”; cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” thông qua việc phát động mỗi phụ nữ lựa chọn một hình thức văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp để luyện tập hàng ngày; với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho chị em hội viên, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở phát triển vững mạnh toàn diện, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và khả năng tự tin trong hoạt động tập thể, qua đó khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng sôi nổi góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở khu dân cư; Nhận thấy phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển, nhất là phong trào Dân vũ gần đây đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực, thu hút được nhiều chị em phụ nữ tham gia. Bên cạnh việc tiếp thu học hỏi kinh nghiệm từ các chi hội bạn cùng với sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của BCH Hội LHPN thị trấn Long Thành. Đầu năm 2023, Ban cán sự chi hội Phụ nữ Kim Sơn đã từng bước triển khai thực hiện kế hoạch thành lập CLB Dân vũ Phụ nữ Kim Sơn. Những ngày đầu chỉ có 5 đến 10 chị, sau hơn một tháng đã có 30 chị đăng ký tham gia, luyện tập thường xuyên tại sân nhà văn hoá khu Kim Sơn. Đến nay, CLB đã có hơn 50 thành viên, với sự đồng thuận cao, CLB đã bầu ra được 5 thành viên trong Ban chủ nhiệm, được phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể. Các chị em trong CLB luôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. CLB cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi nhất là buổi lễ ra mắt CLB được tổ chức rất trang trọng và vô cùng ấn tượng với nhiều tiết mục biểu diễn sôi động, đặc sắc.


Chị Bùi Thị Đào – Chi hội trưởng PN Kim Sơn và cũng là Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Từ khi tham gia CLB, chị em cảm thấy phấn khởi, sức khỏe cải thiện, tự tin, năng động hơn. Sau những buổi tập, đây còn là nơi tâm tình, trao đổi những câu chuyện trong cuộc sống, nhờ đó tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên, phụ nữ. 

Có thể thấy, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao đã và đang trở thành thói quen, nhu cầu, nếp sống đẹp của người phụ nữ hiện đại, không chỉ có lợi cho sức khỏe, vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn rất hiệu quả với đời sống tinh thần, giúp chị em sống tích cực, năng động hơn.




Bên cạnh việc luyện tập văn hóa, văn nghệ, các câu lạc bộ hoạt động gắn việc phát triển phong trào thể dục thể thao với nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội,… góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây cũng là một trong những hình thức hiệu quả để tập hợp, thu hút hội viên tham gia và gắn bó với tổ chức Hội.

Tố Nga

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.