Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NGƯỜI PHỤ NỮ GƯƠNG MẪU TIÊU BIỂU TRONG VIỆC ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

 



 

Thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời. Trong những năm qua, Hội LHPN xã Bảo Quang đã tổ chức triển khai sâu rộng thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”. Qua đó cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể thiết thực. Tiêu biểu có chị Thị Lang cư ngụ tổ 2, Ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bản thân Chị là người dân tộc Choro sinh ra tại quê hương Long Khánh. Là một trong những hội viên nồng cốt, tham gia vào công tác Hội từ năm 2000. Với vai trò là một Chi hội trưởng phụ nữ cùng với tập thể cán bộ Chi hội hết sức cố gắng năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo phong trào, chỉ đạo các tổ hội, tổ hội thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ; nói đến chị Lang thì trong Ấp Lác Chiếu không ai không biết. Chị là một người luôn sống vì người khác, sống hết mình, là một người hết sức chân thành và tốt bụng.

Đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam với những diễn biến vô cùng nhanh, mạnh, phức tạp, gây ra nhiều hậu quả nặng nề, tác động nghiêm trọng, sâu sắc tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của toàn nhân loại, gây tổn thương sâu sắc tời hàng ngàn trẻ em trên khắp đất nước. Trong đó cũng có xã Bảo Quang, riêng đối với xã Bảo Quang có 12 bé mồ côi do hoàn cảnh nguyên nhân khác và 01 bé mồ côi do cha do dịch bệnh Covid. Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và hoàn cảnh khó khăn khác. Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - “Kết nối trái tim yêu thương”. Qua đó Chị Thị Lang đã nhận đỡ đầu chăm sóc, nuôi dưỡng cháu Thạch Ngọc Trường bị mồ côi cha do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang ở với mẹ với mẹ tổng số tiền và quà 500 ngàn đồng hàng tháng, thăm hỏi thường xuyên vào những dịp lễ, tết…đến nay tổng cộng đã tặng quà và tiền mặt 6 triệu đồng. Đây là hoạt động mang tính nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, mang lại những gì tốt đẹp cho trẻ; trở thành điểm tựa vững chắc giúp các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình để bước tiếp trên đường đời, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

Không dừng lại ở đó Chị Thị Lang cùng với Chi Hội tổ chức các hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã như: đã tặng quà cho 36 chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 15.000.000 đồng, tặng 10 suất học bổng Nguyễn Thị Định; tổng trị giá các phần quà là 40.000.000 đồng.


Chị Thị Lang tặng quà cho hộ gia đình khó khăn

Chị còn là một trong những Hội viên tích cực trong việc tham gia hiến máu nhân đạo, khi có thư mời thì chị đều tranh thủ để đi hiến máu. Đó chính là những cử chỉ hết sức cao đẹp, trong năm 2023 chị đã tham gia 3 lượt hiến máu lấy được 1050ml máu.

Và đặc biệt hiện nay đối với tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, chị đã trao tặng 600 cái khẩu trang y tế tổng trị giá 5.000.000 đồng, tuyên truyền những điều cần biết về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Chị trao tặng 20 phần quà trị giá 8.000.000 đồng trao tặng cho chị em hội viên bán vé số, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Nhiều lúc thấy chị em khác khó khăn về kinh tế, chị cũng cho vay từ 1 triệu đến 10.000.000 đồng mà không hề lấy lãi. Qua đó giúp đỡ một phần nào đến chị em Hội viên khó khăn.

Bên cạnh đó trong xóm mỗi khi có lễ Hội Sayanva thì chị luôn là người nhiệt tình trong công tác ủng hộ, chị vận động tất cả chị em trong xóm cùng nhau tham gia, chị là Hội viên tích cực, là một trong những đầu bếp không thể thiếu trong chương trình của hậu cần của Lễ Hội. Nhờ vào một phần công sức nhỏ bé của chị đã góp phần vào sự thành công chung của Lễ Hội.

Thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”. Vận động được 30 chị em hội viên ra quân trồng được 300 cây bàng lăng với chiều dài 3km tổng số tiền 39.750.000 đồng; hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao” trên địa bàn xã Bảo Quang bản thân chị cùng chung tay với ấp làm 1 một đoạn đường với chiều ngang 3 m chiều dài 60m với tổng kinh phí 145.000.000 đồng cho 6 chị hội viên trên tuyến đường cùng thụ hưởng.

Cùng hưởng ứng góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu trong phong trào thi đua yêu nước nhất là các hoạt động sáng xanh sạch đẹp trên địa bàn xã Bảo Quang. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã Bảo Quang làm theo bằng nhiều việc làm cụ thể. Với cán bộ, Hội viên phụ nữ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không phải là phải làm những gì thật cao siêu, to tát, mà ngay từ từng giờ và trong cuộc sống giản dị đời thường. Từ những việc làm như trên mặc dầu rất bình thường, tuy nhiên cũng góp một phần sức nhỏ bé của chính bản thân mình cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

 Tố Nga

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.