Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mô hình "Nồi cháo tình thương"

Trong những năm qua, phát huy vai trò của phụ nữ trong các hoạt động công tác xã hội từ thiện, nhân đạo chăm lo đời sống an sinh xã hội cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Nhất là chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu luôn tìm tòi, sáng tạo và tổ chức thành lập ra mắt các mô hình, loại hình hoạt động xã hội nhân đạo phù hợp với điều kiện của Hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, hoàn cảnh của địa phương và ngày càng tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.

Để công tác Hội ngày càng phát triển, Hội Phụ nữ xã duy trì và mở rộng các mô hình công tác an sinh xã hội chăm lo và nâng cao chất lượng nhiều mô hình tổ, nhóm, câu lạc bộ, như: “Hũ gạo tình thương"; Tổ Phụ nữ “Nuôi heo đất"; nhóm “Tương trợ"... và đặc biệt trong cuối năm 2017, Hội thành lập mới 01 Tổ phụ nữ “Nồi Cháo tình thương" tại Chi hội phụ nữ ấp 6, ban đầu chỉ có 10 chị tham gia ủng hộ và hoạt động, đến nay đã có 15 chị thường xuyên ủng hộ và hoạt động đều đặn cùng tổ phát cơm từ thiện 02 lần vào các ngày rằm trong tháng. Với mục tiêu tất cả vì lợi ích của nhân dân, các mô hình nhân đạo từ thiện này đã luôn đồng hành cùng Hội trong suốt quá trình công tác và tập trung chăm lo cho chị em phụ nữ, cũng như chăm lo những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, già cả, người khuyết tật…
bữa sáng 2.jpg

Thành viên tổ Phụ nữ đang hỗ trợ chuẩn bị các xuất ăn từ thiện​

Đến nay, Hội đã duy trì và nhân rộng mô hình này tới các Chi hội còn lại và điển hình như tại Chi hội Phụ nữ ấp 3 đã thành lập và ra mắt mô hình Tổ Phụ nữ “Nồi cháo tình thương" với 08 chị tham gia hay tổ còn gọi với cái tên nghe thân thương gần gũi hơn khác là “Bếp ăn từ thiện", đã hoạt động từ năm 2022 cho đến nay. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Tổ đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, dần đi vào chiều sâu, thu hút nhiều người cùng chung tay góp sức giúp đỡ vì người nghèo, giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn, già cả, neo đơn….Đến nay, Tổ đã phát triển thêm 04 thành viên mới, nâng tổng số là 12 chị tham gia hoạt động. Đối tượng tham gia rất đa dạng, cán bộ hưu trí, công nhân, viên chức đến những người tiểu thương trong chợ cũng tham gia đóng góp rau củ quả…., với tinh thần “lá lành đùm lá rách". Qua đó, Tổ đã giúp cho nhiều người nghèo, có hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cô Thiều Thị Ngọc Thủy- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3 cũng là Trưởng nhóm của tổ phụ nữ “Nồi cháo tình thương" cho biết: “Lúc đầu thực hiện công tác từ thiện này, các thành viên trong tổ cũng rất e ngại khi đi vận động các mạnh thường quân trong địa bàn ấp ủng hộ, chỉ vận động chủ yếu là người thân trong phạm vi gia đình trước, nhưng càng làm thì thấy được mọi người truyền tai nhau biết đến mô hình này, được mọi người tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn nên Chi hội cũng đã mạnh dạn thành lập Tổ Phụ nữ “Nồi cháo tình thương" để có cơ sở nền tảng cho tổ được hoạt động có uy tín và tín nhiệm hơn". Đến nay, Tổ đã và đang hoạt động ngày càng lớn mạnh, phạm vi giúp đỡ trên địa bàn toàn xã, không riêng gì ấp 3, từ khi hoạt động đến nay Tổ đã tổ chức 07 đợt phát 1.050 suất cơm, bún xào chay…với tổng kinh phí là 17.700.000đ từ nguồn ủng hộ của các thành viên trong tổ và các mạnh thường quân trên địa bàn xã. Ngoài việc làm công tác từ thiện trên, tổ còn chăm lo đến đời sông tạo sân chơi cho trẻ em thiếu nhi, tổ trích một phần nguồn quỹ hoạt động đóng góp tiền và còn vận động thêm mạnh thường quân, hội viên trong ấp tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi, phát quà bánh, lồng đèn hàng năm cho các cháu thiếu nhi trong địa bàn ấp. Không những vậy, Tổ còn quan tâm đến thăm hỏi phát gạo, tiền đột xuất cho các hoàn cảnh khó khăn phát sinh; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn.

Bên cạnh việc phát huy các mô hình nhân đạo, từ thiện, Chi hội ấp 3 còn tích cực tham gia vận động, quyên góp xây dựng các nguồn quỹ nhân đạo bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Tổ Phụ nữ “Nồi cháo tình thương" cũng là một trong những tổ được đánh giá cao về hiệu quả trong công tác vận động nhân đạo từ thiện. Các thành viên trong Tổ ai cũng phấn khởi vì giúp đỡ được nhiều người, nên rất nhiệt tình tham gia đóng góp và vận động nhà hảo tâm, các mạnh thường quân để Tổ được duy trì hoạt động thường xuyên.

  Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình từ thiện nhân đạo duy trì và nhân rộng các mô hình để tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, chung tay giúp đỡ cho người nghèo nhiều hơn nữa.

Từ những hoạt động thiết thực, Hội đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng làm việc thiện; từng bước khẳng định vai trò, vị thế lớn lao của tổ chức Hội. Với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, góp phần cùng với Huyện Hội, Tỉnh Hội thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.


Tố Nga - Văn phòng Hội LHPN tỉnh
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.