Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG TRONG HỆ THỐNG HỘI LHPN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026

​Từ ngày 10/7 - 27/7/2023, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đợt tập huấn trên phạm vi toàn tỉnh về công tác thi đua trong hệ thống Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, có 11 hội nghị triển khai được tổ chức ở các đơn vị huyện, thành phố cho hơn 1.000 cán bộ Hội chủ chốt, UVBCH các cấp Hội tham dự.

TDKT3.jpg 
Quang cảnh tại một Hội nghị triển khai

Tại các buổi triển khai, đồng chí Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh đã căn cứ vào Quyết định số 1796/Q-BCH ngày 4/5/2023 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam ban hành quy định về công tác TĐKT của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 có hiệu lực từ ngày 1/6/2023 với nhiều nội dung mới phù hợp Luật Thi đua Khen thưởng được sửa đổi, bổ sung và thay thế Quyết định số 1266/QĐ-BCH ngày 19/3/2018 của BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Cụ thể, Quy định mới dự kiến gồm 8 Chương, 38 Điều, bổ sung mới 02 chương về quyền lợi và trách nhiệm của tập thể, cá nhân tham gia phong trào thi đua và được khen thưởng và Kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi đua, khen thưởng. 

TDKT2.jpg 
Đ/c Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh (áo hoa bên trái) trao đổi cùng cán bộ Hội tham gia Hội nghị

Quy định về công tác thi đua, khen thưởng của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 tập trung vào những nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến các danh hiệu thi đua và tôn vinh cán bộ Hội. Danh hiệu thi đua "Cờ thi đua của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội" với tập thể Hội LHPN các tỉnh/thành, đơn vị được mở rộng và quy định rõ tiêu chuẩn, tỷ lệ bình xét, tạo động lực thi đua mạnh mẽ cho các tỉnh, thành Hội. Gồm: (1) Các Cụm thi đua lựa chọn những đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong Cụm, đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua, gồm 2 loại cụ thể như sau: Bình xét, lựa chọn, đề nghị các đơn vị được tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua"; (2) Trong số các đơn vị được đề nghị tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc", Cụm thi đua suy tôn 1 đơn vị/Cụm đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua"; (3) Tổng số Cờ thi đua đề nghị khen tặng không quá 40% số tỉnh, thành phố trong cụm. Như vậy, hằng năm sẽ tặng khoảng 26 Cờ Thi đua, trong đó có từ 8 - 10 Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" và khoảng 16 -18 Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua". Bên cạnh đó, Quy định về công tác thi đua, khen thưởng của Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 có thêm một giải thưởng dành cho cán bộ Hội Phụ nữ các cấp.

TDKT1.jpg
Các cán bộ Hội cơ sở tham gia làm bài tập nhóm tại Hội nghị

Tại các buổi triển khai, đồng chí Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cũng đã phân tích và làm rõ các vấn đề về thẩm quyền quyết định, trao tặng, nguyên tắc tổ chức và quản lý mẫu hiện vật, quy trình, thủ tục, hồ sơ xét đề nghị danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng trong hệ thống Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

HƯƠNG THANH


Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.