Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa yêu thương từ trái tim người chi hội trưởng

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành từ năm 1995 đến nay, cô Bùi Thị ​Đào luôn là một trong những hội viên đi đầu, tích cực đóng góp cho công tác hội và phong trào phụ nữ. Đặc biệt,  đã chủ động dùng tiền cá nhân để chăm lo cho hội viên, con em hội viên phụ nữ và người​​ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, cụ thể đó là tại khu Kim Sơn, Thị Trấn Long Thành.



Bà Bùi Thị Đào (đứng thứ 5 từ trái qua) cùng ban điều hành tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

cô Đào cho biết: Năm 18 tuổi, tiếp nối truyền thống gia đình, cô tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau một thời gian, cô được đơn vị tạo điều kiện đi học trung cấp dược sĩ, rồi học bác sĩ quân y. Trong thời gian đi học bác sĩ quân y, chiến tranh biên giới xảy ra, cô xung phong cùng với đội ngũ y, bác sĩ lên đường tham gia phục vụ chiến đấu. Cô bị thương, sức khỏe bị ảnh hưởng nên chỉ sau vài năm công tác tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Hà Nội) cô xin ra quân.

Trở về với cuộc sống đời thường, cô Đào không ở lại quê nhà (tỉnh Hà Nam) mà chuyển vào H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai cùng người em gái sinh sống và lập nghiệp.

Với số vốn tích lũy nhiều năm, cô Đào mua đất, cất một căn nhà tạm làm nơi mở phòng mạch để khám, điều trị bệnh cho người dân. Lúc ấy, cơ sở khám, chữa bệnh ở H.Long Thành chưa nhiều nên phòng khám của  ngày nào cũng có người đến khám và điều trị. Đối với những bệnh nhân có điều kiện,  lấy đúng chi phí khám, chữa bệnh; còn với những bệnh nhân nghèo khó, cô khám, chữa bệnh miễn phí, cô Đào dùng số tiền tích lũy được từ việc khám và điều trị bệnh,  Đào đều dành để mua đất. Từ chỗ chỉ có 1 mảnh đất, đầu những năm 2000,  đã sở hữu trên 30 mảnh đất. May mắn đã mỉm cười với  khi H.Long Thành ngày càng phát triển, những mảnh đất  mua dần có giá. Cô bán những mảnh đất ở xa, mua những mảnh đất ở gần trung tâm, đường lớn để cho thuê. Ngoài số tiền bán đất,  có thêm nguồn thu nhập hàng tháng từ những bất động sản cho thuê. Từ đó,  có điều kiện để lo cho cuộc sống của những người thân trong gia đình. 

Năm 1995, cô tham gia hoạt động của Hội LHPN TT.Long Thành và được bầu vào Ban chấp hành Hội LHPN thị trấn, làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Kim Sơn, TT.Long Thành. Trưởng thành trong môi trường quân ngũ nên  Đào nhận thức rõ được nhiệm vụ của mình trước hết là phải tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiếp đến,  động viên chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển của địa phương.​ Kinh tế gia đình ổn định,  Đào thấy mình cần chia sẻ và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng như một cách để cảm ơn đối với mảnh đất mà  đã chọn làm quê hương thứ hai của mình. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn bản thân ​ đã phát 220 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tổng trị giá 160.000.000 đồng. Trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm 2024 Cô Đào đã tặng 120 bộ áo dài cho chị em cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 28.000.000 đồng. 


Bà Bùi Thị Đào (bìa phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hành động hết sức ý nghĩa, nhân văn của cô Đào, chi hội Phụ nữ Kim Sơn. Thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái" giúp đỡ cho người nghèo có thêm động lực, tinh thần vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đồng thời góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.


Tố Nga
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.