Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cô Nguyễn Thị Thắng gương điển hình trong việc chăm sóc, tri ân gia đình có công với cách mạng.

Cô Nguyễn Thị Thắng sinh năm 1959, cư ngụ tại khu phố 6, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cô tham gia quân đội từ tháng 2 năm 1979  đến tháng 8/1981 là bộ đội Trung đoàn 920- Lữ đoàn bay 918 Sư đoàn không quân 376 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong suốt quá trình tham gia quân đội NDVN cô Thắng luôn nêu cao tính thần trách nhiệm của người lính Cụ Hồ, không ngừng phấn đấu trở thành một quân nhân tốt, được rèn luyện và trưởng thành trong quân đội NDVN, được đúng trong hàng ngũ của ĐCSVN từ trong quân đội.

 Từ tháng 9 năm 1981 đến 7 năm 2014 chuyển ngành công tác tại Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. 34 năm công tác tại Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai. Cô luôn chấp hành ý thức kỷ luật cao, làm tốt công tác tri ân “Đền ơn đáp nghĩa" phục vụ người và gia đình có công với cách mạng trong tỉnh.

Với tinh thần trách nhiệm, quy tập được sự đoàn kết trong nội bộ và được sự tín nhiệm của Ban giám đốc, cán bộ Đảng viên và cán bộ công nhân viên chức của Sở. Nhiều nhiệm kỳ được bầu làm ủy viên, phó bí thư và phó thư Chi bộ qua các thời kỳ cho đến năm 2013.

Năm 1983, khi đang công tác tại Sở Lao động Thương binh xã hội cô đã gặp Mẹ Nguyễn Thị Đởm, 70 tuổi có con trai độc nhất là Liệt sỹ Nguyễn Văn Dần:  hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, không còn nơi nương tựa, Mẹ được phòng Lao động thương binh xã hội Long Khánh đưa về nuôi dưỡng tại nhà nuôi dưỡng cha mẹ liệt sỹ của tỉnh. Mẹ đã nói với cô trong nước mắt: Giá mà mẹ có được người con như cô, ngay buổi chiều ngày hôm đó, cô cùng chồng đã đưa con gái sang gặp mẹ và nói: Mẹ đây là cháu ngoại của Mẹ đó, Mẹ mừng và mỉm cười trong nước mắt, gia đình cô nhận nuôi mẹ từ đó, 21 năm Cô cùng gia đình chăm sóc kính yêu mẹ như mẹ ruột của mình, dành nhiều thời gian gần gũi và động viên mẹ những khi đau ốm; được sự đồng tình động viên khuyến khích và tạo điều kiện của Ban Giám đốc và bạn bè trong suốt thời gian phụng dưỡng Mẹ, cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền, cô Thắng chỉ mong muốn được chăm sóc và góp phần xoa dịu nỗi đau của Mẹ, để Mẹ vui trong những năm tháng còn lại của cuộc đời; những năm sau này khi mẹ yếu hơn, cô đã dành hết những ngày nghỉ, thức suốt đêm kề cạnh, chăm sóc mẹ đến khi mẹ trút hơi thở cuối cùng vào ngày 07/12/2003. Mẹ đã qua đời ở tuổi 98, hiện nay cô được Ban Gíam Đốc Sở Lao động TBXH tỉnh Đồng Nai trao quyết định cho cô được giữ bằng Tổ Quốc ghi công và thờ cúng Liệt Sỹ và Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng.


Cô Nguyễn Thị Thắng (giữa)

Thương những mảnh đời bất hạnh, năm 1986 cô nhận nuôi dưỡng một trẻ mồ côi từ năm em 14 tuổi đó là em Lưu Anh Linh, Cô chăm lo và yêu thương em Linh như chính con ruột của mình để bù đắp lại những tổn thương, thiếu tốn tình cảm của em và hiện nay em đã là cán bộ viên chức hiện công tác tại Trung tâm Cai nghiện Xuân Phú, em đã lập gia đình và có 2 con, một cháu đã tốt nghiệp đại học nay là kỹ sư có công việc ổn định, cháu còn lại hiện đang là học sinh lớp 12.

Ngoài ra, trong quá trình công tác cô còn tích cực tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn, phong trào phụ nữ trong thời kỳ đổi mới. Hàng năm chỉ đạo và tổ chức tuyên dương con cán bộ CCVC “Học giỏi sống tốt", Tham gia phong trào nuôi dạy con tốt;  hiện nay các con cô là Thạc sỹ khoa học giáo viên cấp 3, là là công chức Nhà nước, luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, là Đảng viên ĐCSVN. Luôn có lối sống trong sạch, thương yêu quan tâm và giúp đỡ đồng nghiệp và người có hoàn cảnh khó khăn.

Cô còn tham gia Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Đồng Nai tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, giúp đỡ, phục vụ người và gia đình có công với cách mạng trong tỉnh nhằm góp một phần sức nhỏ để tri ân các gia đình có công với cách mạng.​

Hiện nay tuy đã nghỉ hưu nhưng cô vẫn luôn tham gia sinh hoạt đều các hoạt động cùng chi hội phụ nữ, hội Cựu chiến binh khu phố 6 tham gia đội văn nghệ, đội dân vũ rèn luyện thể dục thể thao, cô ủng hộ loa nhạc, hoa, trang phục cho đội dân vũ với tổng trị giá 10.000.000 đồng. Cùng với hội phụ nữ khu phố ra quân ngày thứ 7 xanh- sạch đẹp. Vận động bà con phân loại rác tại nguồn, năm 2024 cô ủng hộ 500.000 đồng trao tặng quà cho các thanh niên trúng tuyền nghĩa vụ của khu phố.


Cô Nguyễn Thị Thắng (giữa) đi thăm các Mẹ gia đình có công với cách mạng


Tố Nga
Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.