Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị triển khai và hướng dẫn tham gia Cuộc thi "Ứng dụng Công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội" tỉnh Đồng Nai năm 2024

thi ứng dung cntt1.jpg

Đ/c Hà Thị Nga - Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động Cuộc thi

thi ứng dung cntt3.jpg 

Quang cảnh tham dự Lễ phát động Cuộc thi ở điểm cầu Đồng Nai do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức

Ngày 31/01/2024, Hội LHPN tỉnh phát động tổ chức Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội tỉnh Đồng Nai năm 2024” bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính thành phố Biên Hòa và điểm cầu các huyện, thành phố với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, các đ/c là tuyên truyền viên và hội viên nòng cốt các cấp Hội trên địa bàn tỉnh.

thi ứng dung cntt4.jpg

Đ/c Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh phát biểu và triển khai thể lệ, hướng dẫn tham gia Cuộc thi đến các điểm cầu

Cuộc thi là một hoạt động cụ thể trong số các hoạt động hướng về thực hiện Chủ đề năm 2024 “tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” gắn với thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”. Tạo ra sân chơi trí tuệ, hấp dẫn hấp dẫn dành cho tất cả cán bộ hội, hội viên (bao gồm cả hội viên danh dự) đang học tập, lao động, sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ Hội các cấp về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội nói chung và tổ chức sinh hoạt tại các chi, tổ Hội nói riêng, thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ hội thông qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại, tận dụng tối đa lợi ích mà CNTT mang lại, đồng thời thu hút được sự tham gia của đông đảo hội viên đối với các phong trào, hoạt động Hội tại các địa phương. 
thi udcnnt5.png
Cắt đoạn một thiết kế truyền thông về Cuộc thi bằng Video Clip và giọng đọc AI của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai

Các đối tượng dự thi đăng ký tham gia theo hình thức Tập thể hoặc Cá nhân. Tập thể: Nhóm cán bộ Hội/Nhóm cán bộ Hội và Hội viên/ Nhóm Hội viên (không quá 5 thành viên/nhóm). Cá nhân: Cán bộ Hội hoặc Hội viên.Hội LHPN tỉnh khuyến khích các đơn vị tổ chức Cuộc thi cấp huyện nhằm lựa chọn các sản phẩm dự thi chất lượng để tham dự Cuộc thi cấp tỉnh và dự thi cấp Trung ương. Nội dung thi bao gồm: Thi sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên. Sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên trong phạm vi cuộc thi này được hiểu là việc ứng dụng các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số… để thiết kế các nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt tại chi hội, tổ phụ nữ. Các sản phẩm/giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin được áp dụng trong tổ chức sinh hoạt chi, tổ Hội theo hình thức sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề sinh hoạt thuộc nhiệm vụ công tác Hội (phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật, nhiệm vụ chính trị của địa phương; triển khai phong trào thi đua, cuộc vận động, các hoạt động giáo dục truyền thống; các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em…) .
Thi udcntt.jpeg
Các hoạt động bồi dưỡng kiến thức CNTT của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai dành cho cán bộ, hội viên phụ nữ

Việc tiếp nhận bài dự thi của cán bộ hội, hội viên sẽ được Hội LHPN tỉnh thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua website hoặc đường link riêng của Cuộc thi cấp tỉnh, bài thi của thí sinh được sắp xếp theo từng đơn vị. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh sẽ cấp quyền cho Hội LHPN huyện, thành phố vào đường link mà cấp tỉnh cung cấp để tiếp nhận bài dự thi của cán bộ, hội viên đơn vị mình. Hội LHPN các huyện, thành phố, Ban Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ cơ sở Quân sự tỉnh triển khai, vận động cán bộ, hội viên tham gia cuộc thi và tổ chức tiếp nhận bài dự thi ở đơn vị mình; tổ chức chấm, trao giải tại cấp huyện (nếu có) và lựa chọn tối thiểu 02 sản phẩm xuất sắc nhất của đơn vị gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh.

Trên cơ sở bài thi của các đơn vị gửi về, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh sẽ chấm và tiến hành trao giải đối với các sản phẩm xuất sắc và lựa chọn các sản phẩm đạt giải cao theo số lượng quy định để tham gia Cuộc thi cấp Trung ương.

Về cơ cấu giải thưởng, giải cá nhân gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải tập thể gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì,01 giải Ba và 09 giải Khuyến khích.

Cuộc thi diễn ra từ khi phát động đến ngày 31/03/2024. Tiến trình cụ thể như sau:
- Tháng 01/2024 phát động cuộc thi bằng hình thức trực tuyến đến các cấp Hội trong toàn tỉnh và tổ chức hướng dẫn cán bộ Hội chủ chốt các huyện, thành phố, Chủ tịch Hội LHPN các xã, phường, thị trấn về cách thức tham gia Cuộc thi.  
- Trước 20/2/2024: Triển khai, hướng dẫn cách thức thực hiện sản phẩm tham gia Cuộc thi tại các huyện, thành phố (theo lịch đăng ký của Hội LHPN các huyện, thành phố). 
- Từ 20/02  - 31/03/2024: Tiếp nhận bài dự thi của cán bộ Hội, hội viên bằng hình thức trực tuyến thông qua website hoặc đường link riêng của Cuộc thi cấp tỉnh (sẽ có thông báo cụ thể sau)
- Từ ngày 01/04 - 10/4/2024: Ban Giám khảo Cuộc thi cấp tỉnh tiến hành chấm các sản phẩm dự thi, xét trao giải ở cấp tỉnh và lựa chọn những sản phẩm dự thi xuất sắc, đạt giải cao tham dự Cuộc thi cấp trung ương. 
- Lễ trao giải Cuộc thi cấp tỉnh được tổ chức tại thành phố Biên Hòa, dự kiến vào dịp Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với các thí sinh đạt giải cao tại Cuộc thi cấp tỉnh sẽ được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh hỗ trợ hoàn chỉnh bài dự thi để tham dự Cuộc thi cấp Trung ương.  ​

Hưởng ứng tham gia Cuộc thi, đồng chí Mạc Thị Thoa - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa khẳng định: "Việc tham gia Cuộc thi này là một cơ hội để cán bộ, hội viên phụ nữ chúng ta thể hiện sự sáng tạo, đổi mới cách thức tổ chức sinh hoạt Hội bằng các sản phẩm ứng dụng CNTT trên các nền tảng sẵn có (word, excel, powerpoint...); hoặc ứng dụng nền tảng số (facebook, zalo, tiktok...); hoặc phần mềm, ứng dụng mới thiết kế (trò chơi, ...)... Có rất nhiều hình thức để mỗi cán bộ lựa chọn tham dự tùy theo năng lực và điều kiện thực tiễn của bản thân. Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của các cán bộ, hội viên phụ nữ, cuộc thi sẽ được lan tỏa sâu rộng và thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên, đáp ứng nhu cầu hội viên trong thời đại công nghệ số." Đồng thời khẳng định quyết tâm tham gia và vận động các Chi/Tổ/Hội tham gia Cuộc thi để lan tỏa thông điệp: "Tổ chức Hội các cấp không thể đứng ngoài tiến trình chuyển đổi số."

Ngày 31/01/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phát động tổ chức Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội tỉnh Đồng Nai năm 2024” bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính thành phố Biên Hòa và điểm cầu các huyện, thành phố với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, các đ/c là tuyên truyền viên và hội viên nòng cốt các cấp Hội trên địa bàn tỉnh.
VŨ HƯƠNG

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.