Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khối thi đua 10 tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024

Chiều 23/2/2024, Khối thi đua 10 gồm các đơn vị: Tỉnh đoàn (khối trưởng), Hội LHPN tỉnh (khối phó), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh) tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Kim Chung Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận tỉnh uỷ Đồng Nai, phụ trách Khối thi đua 10; đông chí Nguyễn Thị Huy Giang - Phó Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong khối.

​​Toan canh Hoi nghi.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2023, các đơn vị thành viên trong Khối đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; trong đó, tập trung nâng cao chất lượng tổ chức hội, đoàn thể; phát triển đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên, chất lượng sinh hoạt  của các chi, tổ hội ở địa bàn dân cư và các cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên và nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, quan tâm, chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền vận động quần chúng, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực; nắm bắt thông tin, dư luận xã hội, kịp thời phản ánh, kiến nghị của nhân dân, đoàn viên, hội viên với Đảng, Nhà nước những vấn đề nhân dân và đoàn viên, hội viên quan tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Kim Chung - Phó Trưởng ban Thường trực, Ban dân vận Tỉnh uỷ biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong khối, đồng thời đề nghị các đơn vị trong năm 2024 cần xây dưng kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực, có sức loa tỏa hơn trong phong trào thi đua, khen thưởng, quan tâm biểu dương các điển hình cá nhân, các mô hình tiêu biểu trong công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong khối.

Chi Chung phat bieu.jpg

Đ/c Phạm Thị Kim Chung phát biểu tại Hội nghị

Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi của các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, phát huy những thành quả đạt được, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024, thay mặt Khối thi đua 10, các đơn vị trong khối sẽ tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; đặc biệt chú trong đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo tinh thần Chị thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về việc “tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng"; Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc “phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021-2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" và Thông tri số 28-TT/TU, ngày 02/7/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Căn cứ Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 7/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “về chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2024" và Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 04/01/2024 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh năm 2024 mục tiêu, nhiệm vụ của từng đơn vị trong năm 2024, các đơn vị trong khối tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước năm 2024 phù hợp với thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, qua đó nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực trong cán bộ công chức, người lao động toàn khối. Thi đua đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức các phong trào, hoạt động của đơn vị.  Thực hiện tốt công tác bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; đảm bảo chính xác, công khai minh bạch, có tác dụng nêu gương, giáo dục; quan tâm khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất, người lao động trực tiếp. Thường xuyên tổ chức tổng kết, tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu tăng dần tỷ lệ khen thưởng người lao động trực tiếp.  Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới. Phối  hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn để tuyên truyền những thành quả của các phong trào thi đua yêu nước, những gương người tốt, việc tốt để biểu dương, tôn vinh, nhân rộng, tạo sức lan tỏa. Tiếp tục thi đua nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, lưu giữ hiện vật khen thưởng, tiếp tục hoàn thiện và vận dụng hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin trong đề xuất, theo dõi và quản lý thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Quan tâm kiện toàn bộ máy quản lý thi đua, khen thưởng. Bố trí cán bộ làm công tác thi đua có phẩm chất đạo đức, có năng lực đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị cũng đã công bố kết quả bình xét, suy tôn Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2023 đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ký kết thi đua năm 2024 và 100% đơn vị thống nhất bầu Hội LHPN tỉnh làm khối trưởng và Hội Nông dân tỉnh làm khối phó Khối thi đua 10 năm 2024. 

ky ket thi dua.jpg 

Ký kết thi đua năm 2024

Trao co khoi truong.jpg

Trao cờ luân lưu khối trưởng năm 2024

​​Nguyễn Linh


Tại Hội nghị 100% đơn vị thống nhất bầu Hội LHPN tỉnh làm khối trưởng và Hội Nông dân tỉnh làm khối phó Khối thi đua 10 năm 2024.

Nguyễn Linh

Các tin khác

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Đồng chí Lê Thị Thái, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội Nghị
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Bà Lê Thị Thái - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh
Điện thoại: 02513.846.497 - Email: bbthoipndn@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.